Cú ngược dòng ngoạn mục của 10X chuyên Hùng Vương giành vòng nguyệt quế Olympia

04/06/2023 20:46

Nguyễn Trọng Tín (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) chiến thắng thuyết phục ở phần về đích, giành vòng nguyệt quế trận thi tuần Đường lên đỉnh Olympia 2023.

Trận thi tuần đầu tiên của tháng 3, quý III, chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra chiều 4/6 chứng kiên màn tranh tài kịch tính của bốn thí sinh, gồm: Nguyễn Viết Thái (THPT Chu Văn An, Hà Nội), Nguyễn Trọng Tín (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương), Phạm Bảo Duy (THPT Yên Khánh B, Ninh Bình) và Trương Viết Thuận An (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận).

Cú ngược dòng ngoạn mục của 10X chuyên Hùng Vương giành vòng nguyệt quế Olympia - 1

4 thí sinh tranh tài trong trận thi đầu tiên tháng 3, quý III chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Bước vào phần thi đầu tiên - Khởi động, thí sinh Viết Thái thể hiện được sự thông minh, nhanh trí, nhanh chóng tạo được cách biệt lớn với các đối thủ cùng chơi khi giành được 105 điểm. Xếp thử hai sau vòng thi này là Trọng Tín được 55 điểm, Thuận An 35 điểm và Bảo Duy 15 điểm.

Từ khó cần tìm trong phần thi Vượt chướng ngại vật tuần này gồm 11 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: "Từ còn thiếu trong những câu hát... (của bài Mặt trời bé con - nhạc sĩ Trần Tiến)". Rất tiếc, câu hỏi đầu tiên này không có thí sinh nào ghi điểm.

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: "Thế kỷ XVIII, những người châu Âu khi đến châu Mỹ đã thấy người bản địa ở đây dùng thứ mủ trắng, có độ mềm dẻo và đàn hồi rất cao để làm nhựa bẫy chim và nắn thành những vật dụng hàng ngày. Đó là mủ của cây gì?". Cả bốn thí sinh dễ dàng ghi điểm với đáp án "Cao su".

Ngay khi hình ảnh gợi ý đầu tiên được gọi mở, hai thí sinh Trọng Tín, Thuận An nhanh tay nhấn tín hiệu chuông trả lời từ khóa. Trọng Tín đưa ra đáp án "đôi dép Bác Hồ", còn Thuận An trả lời "đôi dép cao su".

Cú ngược dòng ngoạn mục của 10X chuyên Hùng Vương giành vòng nguyệt quế Olympia - 2

Từ khóa cần tìm trong phần thi vượt chướng ngại vật tuần này.

Kết quả, Trọng Tín là thí sinh trả lời đúng từ khóa chướng ngại vật, nâng tổng điểm lên 105. Sau phần thi này, Viết Thái 115 điểm, Bảo Duy 25 điểm, Thuận An 45 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Trọng Tín tận dụng được cơ hội tăng tốc, ghi được nhiều điểm số nhất để vươn lên dẫn đầu đường đua Đường lên đỉnh Olympia với 235 điểm. Tiếp đến Viết Thái 205 điểm, Thuận An 105 điểm, Bảo Duy 75 điểm.

Trong phần thi quyết định - Về đích, Trọng Tín lựa chọn ba câu có cùng giá trị 20 - 20 - 20 điểm và trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để về vị trí với 275 điểm. Tiếp đó, cậu ghi được điểm số trong lượt thi của Viết Thái. Ba thí sinh còn lại Viết Thái, Thuận An và Bảo Duy cũng có phần thi về đích không hoàn hảo.

Cụ thể, Viết Thái cũng chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 20 điểm. Câu đầu cậu không có câu trả lời. Trọng Tín giành quyền trả lời đúng. Câu 2 đúng. Câu 3 đúng.

Thuận An quyết tâm chơi lớn khi chọn gói câu hỏi 30 - 30 - 30. Câu đầu nam sinh này không có câu trả lời. Câu 2 đúng. Câu 3 chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời.

Bảo Duy chọn gói câu hỏi 30-20-30 điểm. Câu đầu Duy không có câu trả lời. Câu 2 đúng. Câu 3 không có câu trả lời. Viết Thái giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng.

Cú ngược dòng ngoạn mục của 10X chuyên Hùng Vương giành vòng nguyệt quế Olympia - 3

Trọng Tín giành vòng nguyệt quế tuần với 295 điểm.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Trọng Tín giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần đầu tiên tháng 3 quý III với 295 điểm. Nguyễn Viết Thái về nhì với 210 điểm. Cùng về thứ ba là Trương Viết Thuận An 105 điểm và Phạm Bảo Duy 95 điểm.

Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cú ngược dòng ngoạn mục của 10X chuyên Hùng Vương giành vòng nguyệt quế Olympia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO