Cú ngã thảm họa khiến "Hoàng tử sân băng" tuột mất huy chương Olympic

H. Long| 11/02/2022 11:38

Dù được kỳ vọng lớn giành HCV Olympic nhưng VĐV trượt băng người Nhật Bản, Yuzuru Hanyu lại gây thất vọng khi chỉ về thứ 4. Đáng chú ý, "Hoàng tử sân băng" đã hai lần ngã ở phần thi của mình.

Cú ngã thảm họa khiến "Hoàng tử sân băng" tuột mất huy chương Olympic

Yuzuru Hanyu là cái tên "hot" nhất ở kỳ Olympic mùa Đông 2022. Ngay khi đặt chân tới Trung Quốc, vận động viên người Nhật Bản đã tạo ra sức hút lớn vì vẻ đẹp trai và lãng tử của mình. Những người hâm mộ đã ưu ái gọi anh là "Hoàng tử sân băng".

Vận động viên sinh năm 1994 cũng là ứng cử viên số 1 ở nội dung trượt băng nghệ thuật ở giải đấu này. Trong quá khứ, Yuzuru Hanyu từng vô địch Oympic Sochi 2014 và Pyeongchang 2018. Thế nhưng, ở Olympic Bắc Kinh 2022, vận động viên này đã thi đấu không thành công.

Cú ngã thảm họa khiến Hoàng tử sân băng tuột mất huy chương Olympic - 1

Cú ngã của Yuzuru Hanyu khi thực hiện động tác khó.

Trong bài thi biểu diễn tự do hôm qua, Yuzuru Hanyu đã thi đấu không thành công khi bị ngã tới hai lần. Nguyên nhân bởi anh đã cố gắng thực hiện động tác rất khó. Ở lần đầu tiên, vận động viên này bị ngã khi thực hiện quadruple Axel (xoay bốn vòng rưỡi trên không theo kiểu Axel). Sau đó, anh tiếp tục mạo hiểm khi thực hiện quadruple Salchow (xoay bốn vòng rưỡi trên không theo kiểu Salchow).

Cần nhấn mạnh, đây là hai kiểu nhảy đạt độ khó cao nhất trong trượt băng nghệ thuật. Chưa vận động viên nào có thể thực hiện thành công mà đúng kỹ thuật (tiếp đất chỉ bằng một chân).

Do đó, Yuzuru Hanyu chỉ kết thúc phần thi của mình với 188,06 điểm và xếp thứ 3. Trước đó, anh chỉ xếp thứ 8 ở bài biểu diễn ngắn. Chung cuộc, vận động viên người Nhật Bản chỉ đứng thứ 4 trong bảng tổng sắp chung cuộc.

Cú ngã thảm họa khiến Hoàng tử sân băng tuột mất huy chương Olympic - 2

Yuzuru Hanyu lỡ cơ hội bảo vệ huy chương vàng Olympic.

Yuzuru Hanyu tới Olympic 2022 với khó khăn nhất định khi vừa trải qua hàng loạt chấn thương và tưởng chừng kết thúc sự nghiệp. Vận động viên Nhật Bản không thi đấu từ tháng 4 đến tháng 11 năm ngoái vì lý do chấn thương. Rất có thể, đây là kỳ Olympic cuối cùng của "Hoàng tử sân băng".

Giành huy chương vàng ở nội dung này là vận động viên người Mỹ, Nathan Chen. Hai vận động viên Nhật Bản là Shoma Uno và Yuma Kagiyama giành huy chương bạc và huy chương đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cú ngã thảm họa khiến "Hoàng tử sân băng" tuột mất huy chương Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO