Cú lừa chấn động của 'siêu điệp viên giả gái' Trung Quốc

12/06/2024 06:00

Ca sĩ kinh kịch Trung Quốc kiêm điệp viên Thời Bội Phác đã qua đời cách đây 15 năm song mối tình giả gái của ông với nhà ngoại giao Pháp Bernard Boursicot vẫn còn hấp dẫn cho tới ngày nay.

Lời tòa soạn:

Điệp viên là "vũ khí bí mật" được nhiều bên tận dụng trong các cuộc chiến tranh và xung đột trên khắp thế giới. Từ những anh hùng tình báo được vinh danh cho đến các điệp viên hai mang, gây tranh cãi... tất cả đều ẩn chứa câu chuyện đầy bất ngờ và hấp dẫn. Cùng điểm lại những câu chuyện "gây chấn động" của các điệp viên nổi tiếng dưới đây.

Bài 1: Chân dung anh hùng tình báo Liên Xô giúp thay đổi cục diện Thế chiến II

Bài 2: Cuộc đời của điệp viên 2 mang được cả hai bên tôn vinh

Điều gì đã xảy ra với cặp đôi này và tại sao câu chuyện của họ lại được coi là một trong những vụ án gián điệp kỳ lạ nhất thế kỷ trước?

thời bội phác
Ảnh: Messynessychic

Lần gặp gỡ đầu tiên

Theo SCMP và ATI, câu chuyện bắt đầu vào năm 1964, khi Thời Bội Phác và Boursicot gặp nhau tại một bữa tiệc cocktail ngoại giao ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thời Bội Phác lúc đó 26 tuổi và đã có một số thành công nhất định với vai trò là diễn viên, ca sĩ kinh kịch ở Bắc Kinh. Một trong những vai diễn nổi tiếng của ông là đóng giả nữ trong vở kịch mang tên "Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài". Thời Bội Phác có thể nói thông thạo tiếng Pháp và là giáo viên dạy tiếng Trung Quốc cho các nhà ngoại giao nước ngoài.

Trong bữa tiệc mà ông gặp Boursicot, Thời Bội Phác ăn mặc như một người đàn ông nhưng đôi mắt sáng và nét mặt lại thanh tú, mê hoặc như một phụ nữ. Thời Bội Phác từng khoe ông có thể hút hồn cả đàn ông lẫn phụ nữ. Boursicot, lúc đó mới 20 tuổi và là nhân viên kế toán tại đại sứ quán mới của Pháp ở Bắc Kinh đã bị vẻ đẹp của Thời Bội Phác mê hoặc.

Siêu điệp viên giả gái 

thời bội phác
Ảnh: Messynessychic

Sau bữa tiệc, hai người vẫn giữ liên lạc và gặp nhau vài lần. Ban đầu, mối quan hệ giữa hai người hoàn toàn thuần khiết vì Boursicot vẫn quyết tâm tìm một người vợ. Sau đó, Thời Bội Phác kể cho Boursicot "Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài", nói về một nữ sinh thời Trung Quốc cổ đại giả trai để đi học và yêu một bạn cùng lớp song chuyện không thành, khiến cả hai cùng quyên sinh.

Sau khi kể chuyện, Thời Bội Phác giơ đôi bàn tay nhỏ bé của mình lên và nói với Boursicot: "Hãy nhìn bàn tay tôi. Nhìn vào mặt tôi. Câu chuyện về Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài đó cũng là câu chuyện của tôi".

Thời Bội Phác cũng giải thích rằng khi chào đời, bản thân là con gái nhưng để không mất vị thế trong gia đình nên mẹ và bà đỡ đã thỏa thuận nuôi Thời như một bé trai và giữ bí mật về giới tính thực sự. Kể từ đó, Thời Bội Phác sống như một người đàn ông.

Biết được Thời Bội Phác là phụ nữ, Boursicot đột nhiên có một góc nhìn hoàn toàn mới và nhận ra họ có thể theo đuổi một mối quan hệ tình cảm và thể xác lãng mạn. Boursicot sau này cho hay, mối tình của họ không nồng nhiệt, mọi lần quan hệ thân mật đều diễn ra vội vã, trong bóng tối.

thời bội phác
Ảnh: SCMP

Thời gian đó, Thời Bội Phác vẫn tiếp tục ăn mặc và sống như một người đàn ông một cách công khai, chỉ khi ở riêng với Boursicot, Thời mới sống như một người phụ nữ.

Khi chính phủ Trung Quốc phát hiện ra vụ việc, Boursicot bị ép phải cung cấp các tài liệu quan trọng, đầu tiên là từ đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh trong thời gian từ 1969-1972 và sau đó là từ công việc của ông tại lãnh sự quán Pháp ở Ulan Bator, Mông Cổ từ năm 1977 tới 1979.

Trong thời gian diễn ra Cách mạng văn hóa ở Trung Quốc (1966-1976), Boursicot gặp rất nhiều khó khăn mỗi lần muốn gặp Thời. Boursicot có thời gian phải chuyển công tác đến khu vực Đông Nam Á, khiến số lần gặp gỡ thân mật giữa họ chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Trong một lần gặp gỡ, Thời Bội Phác đã đưa một cậu bé đến gặp người tình và giới thiệu đó là "con trai 4 tuổi" của họ, sinh năm 1966. Boursicot đã không chút nghi ngờ và nhận đứa bé là con mình.

thời bội phác

Sự thật

Năm 1979, Boursicot trở lại Pháp. 3 năm sau, với thị thực văn hóa 3 tháng, Thời Bội Phác và "con trai" đến Paris đoàn tụ cùng Boursicot. Trong thời gian ở thủ đô nước Pháp, Thời đã tham gia biểu diễn kinh kịch và dự hai chương trình truyền hình, đồng thời được gia hạn thị thực thêm một năm.

Tuy nhiên, vào mùa hè năm 1983, cơ quan an ninh Pháp phát hiện Thời và Boursicot sống cùng nhau và thẩm vấn họ về các tài liệu bí mật đã cung cấp cho nhà chức trách Trung Quốc. Sau khi thẩm vấn, Thời và Boursicot bị bắt vì làm gián điệp cho Trung Quốc. Thời khẳng định không biết gì về các tài liệu mật và khăng khăng cho rằng mình là nữ.

Thẩm phán người Pháp không tin những gì Thời Bội Phác nói và quyết định chuyển người này tới một trại giam dành cho nam giới ở Fresnes, ngoại ô phía nam Paris. Kiểm tra y tế cho thấy, Thời thực tế là nam giới. Khi bị giam giữ, Thời giải thích với các bác sĩ rằng anh ta đã che giấu bộ phận sinh dục nam để thuyết phục Boursicot rằng bản thân là phụ nữ. "Tôi chưa bao giờ nói với Boursicot mình là nữ. Tôi chỉ làm cho mọi người nghĩ rằng tôi có thể là một phụ nữ". "Con trai" của Thời Bội Phác và Boursicot thực chất là một cậu bé được Thời nhận nuôi.

Không thể chấp nhận sự thật rằng “người phụ nữ” mà mình đã quan hệ tình ái suốt 20 năm thực chất lại là một người đàn ông, Boursicot đã cố gắng tự vẫn bằng một lưỡi dao cạo trong phòng tạm giam nhưng không thành. Khi vụ việc bị phanh phui, Boursicot trở thành trò cười ở Pháp.

Năm 1986, Thời Bội Phác và Boursicot bị kết tội gián điệp và lĩnh án 6 năm tù mỗi người. Tuy nhiên, họ đã được ân xá vào năm 1987. Sau khi được thả, Thời tiếp tục sống ở Paris với con trai nuôi và biểu diễn với tư cách là một ca sĩ. Thời và Boursicot trở nên xa cách và chỉ thỉnh thoảng nói chuyện. Vài tháng trước khi qua đời vào năm 2009, Thời Bội Phác nói vẫn yêu Boursicot.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cú lừa chấn động của 'siêu điệp viên giả gái' Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO