Cú đánh vào ngành quảng cáo Mỹ: Khi dịch vụ truyền hình là nạn nhân của tin tặc

19/10/2023 10:43

Một công ty bán công nghệ và quảng cáo truyền hình thuộc sở hữu của 3 nhà khai thác cáp lớn nhất ở Mỹ đã bị tấn công bằng ransomware, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động.

fl82myt60ortd85iaylmwuv7heksaax2.jpg
Dữ liệu khách hàng của các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình Mỹ là mục tiêu tấn công của tin tặc.

Ampersand, thuộc sở hữu của Comcast Corporation, Charter Communications và Cox Communications, là công ty chuyên cung cấp cho các nhà quảng cáo dữ liệu khách hàng của 85 triệu hộ gia đình, đã có lịch sử hoạt động từ năm 1981.

Theo nhà nghiên cứu an ninh mạng Dominic Alvieri, nhóm tin tặc “Black Basta” đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Ampersand xác nhận vụ tấn công, nhưng không nêu rõ thời điểm xảy ra vụ việc và phương thức khắc phục hậu quả. Một phát ngôn viên của Ampersand cho biết, vụ việc "làm gián đoạn hoạt động trong thời gian ngắn".

Hầu hết các hoạt động đã được khôi phục, trong khi Ampersand đang làm việc với các chuyên gia và cơ quan thực thi pháp luật Mỹ về vấn đề này.

Ampersand thu thập nhiều thông tin về việc xem truyền hình trên hơn 165 kênh và giúp các công ty điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Công ty ban đầu được thành lập như một địa chỉ cho phép các nhà quảng cáo mua chương trình truyền hình cáp tại các thị trường truyền hình địa phương. Ampersand hiện là xương sống của một doanh nghiệp quảng cáo truyền hình trị giá 6 tỷ USD.

(theo Securitylab)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cú đánh vào ngành quảng cáo Mỹ: Khi dịch vụ truyền hình là nạn nhân của tin tặc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO