Cư dân mạng chọn ra 4 bản hit tiêu biểu nhất KPOP trong giai đoạn 2010 - 2012: SNSD vắng bóng, T-Ara có đến 2 bài

HL (Tổng hợp),| 04/07/2021 21:40

Không thể phủ nhận sức hút của những ca khúc này.

Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã cống hiến cho khán giả trong nước và quốc tế rất nhiều tác phẩm tiêu biểu, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Gần đây, netizen Hàn đã chọn ra 4 ca khúc nổi bật nhất của KPOP trong khoảng thời gian 2010 - 2012, một giai đoạn rực rỡ của làn sóng Hallyu.

1, "Good Day" - IU 

Đây là ca khúc đã mở ra một chương mới đầy hào quang trong sự nghiệp của "nữ hoàng nhạc số" IU sau 3 năm tồn tại mờ nhạt trong showbiz. Chính nữ ca sĩ đã thừa nhận "Good Day" là bản hit thành công nhất trong sự nghiệp 11 năm ca hát của mình. "Good Day" hớp hồn người nghe ngay từ lần đầu tiên bởi giai điệu vui vẻ, tươi mới. Cùng với đó là 3 nốt cao ấn tượng đã khiến ca khúc này trở thành một trong những ca khúc tiêu biểu nhất của năm 2010.

2, "Bad Girl, Good Girl" - Miss A 

Trong khi phần lớn các nhóm nhạc nữ đều chọn debut với concept ngây thơ, trong sáng thì Miss A lại có quyết định táo bạo khi ra mắt với hình ảnh năng động và nổi loạn. Bài hát đầu tay "Bad Girl, Good Girl" đã trở thành hit khủng sau khi phát hành, giúp 4 cô gái trở thành sao sau 1 đêm. Cùng trong năm đó, bài hát này đã đạt giải Daesang "Song Of The Year" tại MAMA, minh chứng cho sức lan tỏa khủng khiếp của nó cách đây gần 10 năm.

3, "Roly Poly" - T-ara 

Nếu như "Bo Peep Bo Peep" là ca khúc khiến cho cái tên T-ara được công chúng chú ý thì "Roly Poly" lại là bản hit khiến girlgroup này vươn lên đỉnh cao sự nghiệp. Vẫn là concept retro độc đáo, T-ara đã rất thông minh khi sử dụng chất nhạc disco cực phổ biến trong những năm 70s. Vũ đạo của "Roly Poly" cũng rất đặc trưng và dễ học theo, tạo nên một làn sóng cover trên toàn Châu Á.

4, "Bo Peep Bo Peep" - T-ara 

Như đã nói ở trên, "Bo Peep Bo Peep" có vai trò rất quan trọng trong những năm đầu của T-ara. Giai điệu vui nhộn đến mức ám ảnh của ca khúc này đã khiến nhiều người thích thú. Mặc dù lời ca bị đánh giá là vô nghĩa nhưng "Bo Peep Bo Peep" vẫn được phát ở khắp mọi nơi như trên đường phố, các quán cafe, trung tâm thương mại,v.v.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cư dân mạng chọn ra 4 bản hit tiêu biểu nhất KPOP trong giai đoạn 2010 - 2012: SNSD vắng bóng, T-Ara có đến 2 bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO