Cư dân chung cư Linh Đàm kêu cứu vì gia đình có 4 F0 bị "bỏ quên"?

15/12/2021 10:43

Đại diện cư dân sống tại tầng 16 chung cư HH3A Linh Đàm (Hà Nội) vừa có đơn cầu cứu gửi chính quyền về việc, một gia đình được cho là có 4 ca dương tính nhiều ngày không được đưa đi cách ly, điều trị.

Sáng 15/12, trao đổi với PV Dân trí, anh Vũ Đình Phong (40 tuổi, trú tại tầng 16, chung cư HH3A Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh vừa đại diện cho cư dân sống cùng tầng có đơn cầu cứu gửi lãnh đạo UBND phường.

Anh Phong cho hay, tại tầng anh sinh sống có gia đình 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nhưng đã 5 ngày kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên (từ 8/12) đến nay, dịch đã lây ra cả gia đình 4 người nhưng gia đình này vẫn chưa được đưa đi cách ly hay được hỗ trợ điều trị, phòng chống dịch.

Trong đơn cầu cứu, đại diện cho tập thể dân cư tầng 16, anh Phong trình bày: "Tối ngày 8/12, một cư dân nữ sống cùng chồng và hai con tại tầng 16 báo với tôi đã bị dương tính SARS-CoV-2. Tôi trình báo lên tổ dân phố, Ban quản lý tòa nhà và toàn bộ cư dân. 10h sáng ngày 9/12 trạm y tế phường có lên test Covid-19 cho cả tầng (trừ F0 ban đầu).

Cư dân chung cư Linh Đàm kêu cứu vì gia đình có 4 F0 bị bỏ quên? - 1

Toàn HH3A - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Trần Thanh).

Đến ngày 11/12, chị này báo cho tôi cả nhà họ đã dương tính. Tới tối đã có 4 người bị dương tính trong cùng gia đình. Ngay ngày hôm đó tổ trưởng dân phố có phát trang phục bảo hộ và yêu cầu gia đình trên chuẩn bị đi cách ly.

Tuy nhiên, đã 5 ngày trôi qua, từ một ca dương tính đã lây nhiễm thành 4 ca (trong đó 2 trẻ nhỏ chưa tiêm vaccine) nhưng chính quyền cơ sở, y tế phường vẫn chưa có động thái cụ thể nào để đưa các trường hợp này đi thăm khám và cách ly.

Tình hình hiện tại đã làm cho bản thân gia đình người mắc Covid-19, cùng cư dân trong tầng rất hoang mang bức xúc, lo lắng không yên.

Cư dân chung cư Linh Đàm kêu cứu vì gia đình có 4 F0 bị bỏ quên? - 2
Cư dân chung cư Linh Đàm kêu cứu vì gia đình có 4 F0 bị bỏ quên? - 3

Đơn cầu cứu khẩn cấp của tập thể dân cư tầng 16, chung cư HH3A Linh Đàm, gửi cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 15/12, trao đổi với PV Dân trí, ông Tạ Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, ngay trong chiều tối qua (14/12), lãnh đạo phường cùng một số cán bộ y tế đã trực tiếp đến tầng 16, chung cư HH3A để trao đổi, giải quyết cụ thể thông tin cư dân phản ánh.

Cũng theo ông Hải, đến tối cùng ngày đơn vị đã đề xuất lên Trung tâm y tế quận Hoàng Mai đề nghị CDC Hà Nội thông báo chính xác kết quả PCR đối với 4 trường hợp dương tính như trong lá đơn anh Phong nêu.

Cư dân chung cư Linh Đàm kêu cứu vì gia đình có 4 F0 bị bỏ quên? - 4

Cư dân sống tại tầng 16 - chung cư HH3A Linh Đàm gửi đơn kêu cứu chính quyền khi một gia đình được cho là có 4 ca dương tính nhưng nhiều ngày nay chưa được đưa đi cách ly hay điều trị (Ảnh: Trần Thanh).

"Nếu kết quả chính xác, chúng tôi sẽ đưa các bệnh nhân đi cách ly theo đúng quy định bởi gia đình không đủ điều kiện cách ly tại nhà. Hiện phường vẫn đang gặp khó khăn khi kết quả khẳng định chưa có", ông Hải nói.

Cũng theo lãnh đạo phường Hoàng Liệt, sau khi nhận được thông tin 4 trường hợp tại chung cư HH3A dương tính, trong ngày 11/12, chính quyền cũng đã cử cán bộ y tế đến tầng lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Tuy nhiên, đến nay CDC không trả kết quả hay không thông báo, nên phường không có cơ sở để đưa người những người này đi cách ly.

Ngoài ra, ông Hải phân trần, hiện nay các cơ sở thu dung điều trị đang quá tải; việc đưa các trường hợp dương tính đi cách ly điều trị, phường phải dựa vào chỉ đạo của thành phố.

Trần Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cư dân chung cư Linh Đàm kêu cứu vì gia đình có 4 F0 bị "bỏ quên"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO