Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường

Hoàng Xuyến (Theo Healthshots)| 22/04/2024 10:48

Theo trang Healthshots, củ cải đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.

Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường. Đồ họa: Hoàng Xuyến

Củ cải đường là một loại rau củ không chỉ mang lại hương vị cho các món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Neha Ranglani đã chia sẻ về những lợi ích của củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.

Chỉ số đường huyết thấp

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp là thực phẩm có tác động tối thiểu đến lượng đường trong máu khi tiêu thụ. Ranglani cho biết, củ cải đường có chỉ số đường huyết thấp nên sẽ có tác động nhẹ đến lượng đường trong máu của bạn. Mọi người nên ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp vì chúng khiến lượng đường trong máu tăng chậm hơn và từ từ hơn.

Giàu chất chống oxy hóa

Củ cải đường là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt như betalain, có thể có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa làm chậm sự tiến triển của bệnh tiểu đường. Nó sẽ giúp giảm viêm mãn tính và giảm căng thẳng oxy hóa.

Giàu chất xơ

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), chất xơ có tác dụng giúp kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu. Củ cải đường là một nguồn chất xơ tốt, có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu carbohydrate. Chuyên gia dinh dưỡng Neha Ranglani cho biết, điều này có thể góp phần kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Gợi ý cách ăn củ cải đườngDưới đây là một số cách để đưa củ cải đường vào chế độ ăn uống của bạn:

Ăn sống hoặc hấp: Bạn có thể bào củ cải sống thành món salad hoặc hấp như một món ăn phụ.

Súp hoặc món hầm: Thêm củ cải đường vào súp hoặc món hầm của bạn để tăng cường chất dinh dưỡng. Kết hợp nó với các loại rau không chứa tinh bột khác và protein nạc có thể tạo ra một bữa ăn cân bằng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO