Crystal Palace sa thải HLV Patrick Vieira

Sông Lam| 18/03/2023 10:06

Crystal Palace đã sa thải HLV Patrick Vieira sau những thành tích bết bát của đội bóng gần đây khi chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng một trận thắng.

Trong 14 trận đấu gần nhất ở Premier League, Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của HLV Patrick Vieira chỉ duy nhất giành được một trận thắng. Dù đang ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng nhưng Crystal Palace chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm.

Ban lãnh đạo The Eagles đã ra quyết định mạnh tay nhằm tránh đội bóng trở thành "con tàu đắm" bằng việc sa thải HLV Patrick Vieira ngay sau trận thua Brighton với tỷ số 0-1 hôm 16/3.

Crystal Palace sa thải HLV Patrick Vieira - 1

Patrick Vieira nhận cái "kết đắng" sau chuỗi trận thảm hại của Crystal Palace (Ảnh: Getty).

"Thật vô cùng tiếc nuối khi phải đưa ra quyết định khó khăn này. Cuối cùng, kết quả trong những tháng gần đây đã đặt chúng tôi vào một vị trí bấp bênh trong giải đấu và chúng tôi cảm thấy cần phải thay đổi để mang lại cho chúng tôi cơ hội tốt nhất để duy trì vị trí tại Premier League", chủ tịch Steve Parish nói về quyết định sa thải cựu danh thủ của Arsenal.

"Tác động của Patrick kể từ khi gia nhập chúng tôi vào mùa hè năm 2021 là rất lớn và anh ấy được tôi cũng như tất cả các đồng nghiệp của anh ấy đánh giá cao nhất.

Anh ấy đã dẫn dắt đội đến bán kết Wembley FA Cup và cán đích ở vị trí thứ 12 đáng nể trong mùa giải trước khi chơi một thứ bóng đá thú vị, đó là một mùa giải đầy thách thức và quan trọng đối với CLB do chúng tôi đã thực hiện những thay đổi đối với đội hình trước khi anh ấy đến.

Patrick đã cống hiến hết mình cho câu lạc bộ, và tất cả chúng tôi đều cảm ơn anh ấy và đội của anh ấy vì sự phục vụ của họ. Chúng tôi cũng chúc Patrick, Osian, Kristian và Said những điều tốt đẹp nhất cho tương lai của họ", chủ tịch Steve Parish xác nhận thêm về việc sa thải các trợ lý của Patrick Vieira.

Theo thống kê, Vieira đã dẫn dắt Crystal Palace tổng cộng 65 trận đấu ở Premier League và đạt tỷ lệ chiến thắng khá khiêm tốn là 26%.

Marcelo Bielsa, Michael Carrick và Vincent Kompany đang được xem là những ứng viên để thay thế Patrick Vieira ở "ghế nóng" của Crystal Palace sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Crystal Palace sa thải HLV Patrick Vieira
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO