Croatia vs Brazil: Chờ Neymar phá kỷ lục của Pele

09/12/2022 19:00

Neymar chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Brazil của huyền thoại Pele 1 pha lập công nữa.

Neymar đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục của huyền thoại Pele. Tiền đạo đang chơi cho PSG đã ghi 76 bàn trong 123 trận ra sân cho đội tuyển Brazil. Kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội bóng xứ Samba đang là 77 bàn (sau 92 trận) của Pele.

Do đó, nếu ghi 1 bàn vào lưới Croatia trong trận đấu lúc 22h hôm nay 9/12, Neymar sẽ san bằng kỷ lục của Pele. Còn nếu lập cú đúp bàn thắng, Neymar sẽ phá kỷ lục của "Vua bóng đá" mà anh luôn thần tượng.

Neymar khởi đầu chậm ở World Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 1992 bỏ lỡ trận gặp Thụy Sỹ và Cameroon do chấn thương mắt cá, trước khi kịp trở lại ở cuộc so tài với Hàn Quốc. Neymar ghi 1 bàn trên chấm phạt đền, góp công giúp Brazil thắng chung cuộc 4-1 để lọt vào tứ kết.

Croatia vs Brazil: Chờ Neymar phá kỷ lục của Pele - 1

Neymar chỉ còn cách kỷ lục của Pele 1 bàn.

Ghi bàn vào lưới Hàn Quốc, Neymar đã cân bằng kỷ lục ghi bàn ở 3 vòng chung kết World Cup liên tục của cựu danh thủ Ronaldo Nazario. Trong quá khứ, Ronaldo Nazario đã dự 4 kỳ World Cup cùng Brazil (1994, 1998, 2002 và 2006), nhưng không ghi bàn ở World Cup 1994 do không được thi đấu. Neymar ghi bàn ở World Cup 2014, 2018 và 2022.

Neymar còn cách kỷ lục ghi bàn ở 4 vòng chung kết World Cup của huyền thoại Pele 1 vòng chung kết World Cup nữa. Trong trường hợp được dự World Cup 2026 và lập công, số 10 của Brazil mới có thể cân bằng cột mốc của Pele.

Tuy nhiên, trong trường hợp phá kỷ lục ghi bàn của Pele, Neymar sẽ chỉ được công nhận bởi FIFA. Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) không công nhận thành tích này. Theo ghi nhận của CBF và chính Pele, "Vua bóng đá" đã ghi 95 bàn cho Brazil, thay vì 77 bàn như thống kê của FIFA.

Sự chênh lệch này xuất phát từ tiêu chí đánh giá khác nhau giữa FIFA và CBF. FIFA chỉ ghi nhận các bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa hai đội tuyển quốc gia, trong khi không ít bàn thắng Pele ghi được trong quá khứ diễn ra ở trận giao hữu giữa Brazil và các CLB như Atletico Madrid hay Inter Milan.

CBF ghi nhận những bàn thắng này cho Pele, còn FIFA thì không, nên mới có sự chênh lệch về số bàn thắng của Pele theo đánh giá của hai tổ chức này. Do đó, nếu Neymar cân bằng kỷ lục ghi bàn của Pele (theo thống kê của FIFA), anh sẽ không được Brazil công nhận.

Ở trận gặp Hàn Quốc, các thành viên đội tuyển Brazil đã dành lời động viên cho Pele với băng rôn cầu chúc ông sớm khỏe lại. Theo truyền thông, Pele đang được điều trị ở khu chăm sóc cuối đời tại bệnh viện Albert Einstein. Cơ thể của Pele không còn phản ứng với hóa trị để điều trị bệnh ung thư.

Hồng Nam

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Croatia vs Brazil: Chờ Neymar phá kỷ lục của Pele
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO