Cristiano Ronaldo: 'Những kỷ lục ám ảnh tôi'

Ngọc Linh| 08/09/2024 14:05

Cristiano Ronaldo đạt cột mốc độc nhất vô nhị khi ghi 900 bàn thắng, đang hướng đến bàn thứ 1.000 và thừa nhận kỷ lục ám ảnh anh.

Từ 900 hướng về 1.000

"Chỉ có tôi mới biết việc đến được đây khó khăn thế nào", Cristiano Ronaldo lên tiếng khi cùng Bồ Đào Nha vượt qua Croatia 2-1. Pha lập công của anh giúp đội nhà khởi đầu tích cực trên hành trình UEFA Nations League 2024-25, đồng thời đánh dấu cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

ronaldo.jpg
Ronaldo mừng bàn thứ 900

Câu chuyện về huyền thoại chưa có hồi kết, khi Ronaldo - người sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng Hai năm sau, đang hướng tới những mùa giải tiếp theo. "Thử thách là đạt tới con số 1.000. Tôi nghĩ mình sẽ đạt được nó, nếu không gặp chấn thương, ở tuổi 41". Kế hoạch của anh là chơi thêm hai hoặc ba năm nữa.

Cristiano bất chấp mọi quy ước. Trước khi tập trung với Bồ Đào Nha, anh lỡ cơ hội đạt 900 bàn thắng trong trận Al-Nassr thắng Al Fayha 4-1 ở Saudi Pro League (anh có 1 bàn, 1 kiến tạo).

Giờ đây, khi đạt con số này, anh xuất hiện trước giới truyền thông và buột miệng: "Tất cả các bàn thắng tôi ghi đều có video. Họ có thể được kiểm tra. Trong trường hợp của tôi, mọi bàn đều được nhìn thấy và được chứng nhận". Trong con người anh là niềm tự hào khi xác nhận một kỷ lục.

ronaldo-900-2.jpg
Ronaldo đặt muc tiêu chinh phục bàn thứ 1.000

Tháng 11/1969, Pele ghi bàn từ quả phạt đền cho Santos vào lưới Vasco da Gama trên sân Maracana, được coi là bàn thắng thứ 1.000 của "Vua bóng đá" người Brazil. Trận đấu dừng lại và Pele được cõng trên vai đi quanh thánh địa bóng đá hoành tráng.

Sau kỷ niệm đó, Pele còn thời gian để vô địch World Cup 1970 ở Mexico và kéo dài huyền thoại của mình thêm 8 năm nữa. Ông giải nghệ ở tuổi 36 và ghi được 1.292 bàn.

Nhưng FIFA tính toán lại, tách lúa mì ra khỏi vỏ trấu và kết luận rằng hơn 500 trận đấu được tổ chức trong các trận giao hữu hoặc triển lãm, vào thời điểm mà các chuyến du đấu theo đội hoặc kết hợp thậm chí có sự tham gia của các cầu thủ từ nhiều đội là phổ biến.

FIFA cho biết Pele ghi được 767 bàn thắng, mặc dù một số nhà thống kê cho rằng ít hơn 10 bàn. Nhiều năm sau, người đồng hương của ông là Romario vẫn giữ được 755 bàn, mặc dù ông tuyên bố rằng mình có 1.002 bàn.

Bị ám ảnh bởi kỷ lục

"Nếu họ muốn có nhiều bàn thắng hơn, tôi có thể ghi thêm bàn thắng từ buổi tập", Cristiano nói một cách thách thức. Rất ít người như anh coi trọng các kỷ lục cá nhân trong một môn thể thao tập thể.

ronaldo-900-3.jpg
Ronaldo tận hưởng giây phút mà anh mong chờ từ lâu

"Đạt con số 900 thể hiện rất nhiều điều. Đó là con số mà tôi đã mong muốn đạt được từ lâu". CR7 ghi bàn sau đường chuyền của Nuno Mendes rồi đi vào góc sân Ánh sáng (Lisbon) để thể hiện cảm xúc phấn khích một mình, trước khi đồng đội lao đến.

"Dường như cột mốc nào cũng vậy nhưng chỉ có tôi và những người xung quanh mới biết việc làm việc hàng ngày để có thể chất và tâm lý tốt, để ghi được bàn thắng 900 khó khăn như thế nào. Đó là cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp của tôi", Ronaldo kết luận.

Đồng đội Bruno Fernandes tóm tắt: "Những người còn lại trong chúng tôi đã ngừng đếm, nhưng anh ấy thì không. Đó là một kỷ lục khác của Bồ Đào Nha. Mọi thứ Cristiano đạt được đều nói lên điều đó. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết những gì anh ấy đạt được".

FIFA cũng thực hiện các tính toán của mình và dựa vào Tổ chức thống kê bóng đá Rec Sport (RSSSF), đặt Cristiano trước Lionel Messi (838) và Josef Pepi Bican (Áo), người có 805 bàn trong sự nghiệp độc nhất vô nhị đưa ông đến với Slavia Prague trong những năm 1930 và 1940.

Đó là một thứ bóng đá khác và các điều kiện khác. Sự nghiệp của Bican, người ghi 1.468 bàn thắng trong tất cả các loại trận đấu, bị cắt ngắn bởi Chiến tranh thế giới thứ hai.

ronaldo-900-1.jpg
Ronaldo thừa nhận ám ảnh bởi kỷ lục

Việc xếp hạng các chân sút được hoàn thành với Romario (745), Gerd Muller (735), Ferenc Puskas (704). Xếp sau họ là Robert Lewandowski của Barcelona và Ba Lan, ​​người vừa nâng thành tích của mình lên 656 bàn trong trận gặp Scotland.

900 bàn của Ronaldo được ghi trong 1.238 trận chính thức, trung bình 0,73 mỗi trận; 5 bàn tại Sporting, 145 bàn giữa hai giai đoạn ở Man Utd, 450 bàn với Real Madrid, 101 bàn với Juventus và 68 bàn với Al-Nassr, cùng kỷ lục 131 cho Bồ Đào Nha.

Giữa những con số, Cristiano nói thêm gia vị của mình: "Các kỷ lục xuất hiện một cách tự nhiên. Tôi không phá kỷ lục. Những kỷ lục là thứ ám ảnh tôi".

Bồ Đào Nha tiếp Scotland - đội mà Ronaldo chưa từng gặp trước đây - bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm bàn thắng thứ 1.000.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cristiano Ronaldo: 'Những kỷ lục ám ảnh tôi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO