Credit Suisse đạt thỏa thuận giải quyết vụ bê bối gián điệp năm 2019

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 26/07/2021 11:02

Credit Suisse rơi vào khủng hoảng từ tháng 9/2019 khi cựu Giám đốc quản lý tài sản quốc tế tố cáo thám tử tư theo dõi ông và vợ vì nghi ngờ họ "lôi kéo" đồng nghiệp cũ sang ngân hàng đối thủ UBS.

Credit Suisse dat thoa thuan giai quyet vu be boi gian diep nam 2019 hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: theaustralian.com.au)

Ngày 25/7, ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sĩ cho biết đã đạt được thỏa thuận với cựu Giám đốc quản lý tài sản quốc tế của ngân hàng này, ông Iqbal Khan, nhằm giải quyết một vụ bê bối gián điệp năm 2019.

Tờ NZZ am Sonntag dẫn lời người phát ngôn của Credit Suisse, bà Simone Meier cho biết tất cả các bên liên quan đã đạt thỏa thuận chấm dứt vụ việc, song không nêu cụ thể.

Cũng theo tờ báo này, phía công tố của bang Zurich chấm dứt điều tra khi nguyên đơn rút đơn kiện.

Credit Suisse - ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sĩ - rơi vào khủng hoảng kể từ tháng 9/2019 khi ông Iqbal Khan tố cáo một thám tử tư theo dõi ông và vợ ông vì nghi ngờ họ tìm cách "lôi kéo" các đồng nghiệp cũ khi rời Credit Suisse chuyển sang làm cho ngân hàng đối thủ UBS.

Vụ việc ban đầu được Credit Suisse mô tả là “một vụ theo dõi gián điệp” do Giám đốc vận hành (COO) khi đó là ông Pierre-Olivier Bouee chỉ đạo đã dần mở rộng khi xuất hiện thêm các thông tin về những trường hợp khác bị giám sát, trong đó có cựu Giám đốc nhân sự Peter Goerke.

Vụ việc không những ảnh hưởng đến danh tiếng của Credit Suisse, gây chấn động giới ngân hàng, mà còn dẫn đến cuộc điều tra hình sự tại Thụy Sĩ.

Ông Pierre-Olivier Bouee đã từ chức vào tháng 10/2019. Giám đốc điều hành Tidjane Thiam cũng từ chức vào tháng 2/2020 sau khi thừa nhận vụ việc./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Credit Suisse đạt thỏa thuận giải quyết vụ bê bối gián điệp năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO