Covid-19: Trung Quốc ghi nhận hơn 13.000 ca mắc mới

Nguyễn Hoàng| 03/04/2022 11:03

Trung Quốc đại lục ghi nhận 13.146 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 2/4 - mức cao nhất kể từ đỉnh dịch Covid-19 đầu tiên cách đây 2 năm.

Một công nhân trong bộ đồ bảo hộ đi bộ tại lối vào một đường hầm dẫn đến khu vực Phố Đông bên kia sông Hoàng Phố, sau khi hạn chế giao thông trên đường cao tốc trong bối cảnh khóa cửa để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày
Đường phố vắng vẻ ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 28/3.

Theo báo cáo công bố sáng 3/4 của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, làn sóng dịch hiện nay do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đã xuất hiện tại hàng chục tỉnh, thành.

Trong số các ca mắc mới, có 1.455 ca có triệu chứng và 11.691 ca không có triệu chứng. Trung Quốc đại lục không ghi nhận ca tử vong nào.

Hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Thành phố Thượng Hải trong 1 tháng qua đối mặt với đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay.

Tuần này, chính quyền sở tại đã áp đặt lệnh phong tỏa gần như toàn thành phố trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục tăng để tiến hành xét nghiệm trên diện rộng.

Hiện tình hình có chiều hướng thuyên giảm, nhưng chính quyền thành phố vẫn kêu gọi người dân kiên nhẫn tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Trung Quốc ghi nhận hơn 13.000 ca mắc mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO