Covid-19 trở lại sau 51 ngày 'sạch bóng', Thủ tướng Campuchia gửi thông điệp khẩn trong đêm

Bảo Hà| 29/06/2022 10:38

Các ca mắc Covid-19 đã xuất hiện trở lại ở Campuchia sau 51 ngày liên tục không ghi nhận ca dương tính nào, tính đến đêm 28/6 vừa qua.

Covid-19 trở lại sau 51 ngày 'sạch bóng', Thủ tướng Campuchia gửi thông điệp khẩn trong đêm
Thủ tướng Campuchia kêu gọi người dân cẩn trọng trước việc Covid-19 trở lại. (Nguồn: TTXVN)

Đêm 28/6, trang mạng Fresh News dẫn một thông điệp của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen xác nhận sự tái xuất hiện của các ca mắc Covid-19.

Ông đồng thời kêu gọi người dân cẩn trọng, tiếp tục thực hiện các biện pháp y tế và khẩn trương đi tiêm vaccine liều tăng cường, trong trường hợp chưa tiêm đủ mũi theo quy định.

Theo thông điệp trên, Thủ tướng Hun Sen cho biết, sự tái xuất hiện các ca mắc Covid-19 mới được Bộ Y tế Campuchia phát hiện trong cộng đồng qua một số xét nghiệm PCR, cũng như các trường hợp xét nghiệm PCR đối với những người làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Nhà lãnh đạo khẳng định: "Có thể nói, Covid-19 đã tái khởi phát dù với số lượng ít và chưa có biểu hiện nghiệm trọng. Do đó, tôi kêu gọi nhân dân cẩn trọng, nghiêm túc thực hiện biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân ở mọi nơi để tránh lây lan dịch bệnh trong gia đình, cộng đồng, cũng như các cơ quan, đơn vị".

Người đứng đầu chính phủ Campuchia cũng yêu cầu Bộ Y tế và các cơ quan có liên quan theo dõi sát vấn đề này, tránh nguy cơ lây lan nghiêm trọng trong thời gian tới.

Bài liên quan
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Campuchia
    Ngày 24/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đồng chí Men Sam An, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam sang thăm chính thức Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19 trở lại sau 51 ngày 'sạch bóng', Thủ tướng Campuchia gửi thông điệp khẩn trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO