Covid-19: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiễm biến thể Omicron, khoảng 50 nghị sĩ Iran mắc bệnh

Hải An| 05/02/2022 21:26

Ngày 5/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 song không gặp các triệu chứng nghiêm trọng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách dàn xếp một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiễm Covid-19 nhưng không có triệu chứng nghiêm trọng. (Nguồn: Reuters)

Ông Erdogan nói: "Sau khi có các triệu chứng nhẹ, tôi và vợ tôi đã có kết quả dương tính với Covid-19. Rất may, chúng tôi bị nhẹ, chúng tôi biết bị nhiễm biến thể Omicron".

Cùng ngày, Nghị sĩ Alireza Salimi cho biết khoảng 50 thành viên Quốc hội gồm 290 ghế của Iran đã mắc Covid-19 trong bối cảnh biến thể Omicron lan rộng khắp nước này.

Phát biểu với hãng tin YJC, Nghị sĩ Salimi cho biết, phiên họp Quốc hội tuần này sẽ được tổ chức theo các quy định về y tế.

Quốc hội Iran từng dừng hoạt động trong 2 tuần vào tháng 4 năm ngoái do sự bùng phát nhiều ca Covid-19 trong số các nghị sĩ. Trong những ngày đầu bùng phát đại dịch, một số nghị sĩ nước này đã tử vong do dịch bệnh này.

Iran đã chứng kiến sự gia tăng số ca mắc Covid-19 sau một thời gian ngắn lắng dịu sau đợt tiêm chủng quy mô lớn. Trong những ngày gần đây, Iran đã phát hiện trung bình hơn 30.000 ca mới mỗi ngày.

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế nước này, ngày 5/2, số ca mắc trong 24 giờ trước là 23.130 ca.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiễm biến thể Omicron, khoảng 50 nghị sĩ Iran mắc bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO