Covid-19: Thư ký báo chí nổi tiếng nhất Nhà Trắng mắc bệnh; tiếp xúc với Tổng thống Biden? Nga ghi kỷ lục buồn

Bảo Hà| 01/11/2021 08:06

Ngày 31/10, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo nhiễm Covid-19 và cho biết thêm rằng, bà đã tiếp xúc với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 23/10.

Covid-19: Thư ký báo chí nổi tiếng nhất Nhà Trắng mắc bệnh; tiếp xúc với Tổng thống Biden? Nga có kỷ lục buồn. (Nguồn: Getty Image)
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận mắc Covid-19. (Nguồn: Getty Image)

Bà Psaki, 42 tuổi, cho biết đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 và chỉ bị các triệu chứng nhẹ. Theo bà Psaki, trong cuộc gặp hôm 23/10, bà và Tổng thống Biden có mang khẩu trang và ngồi cách nhau 1,8 m.

Trong khi đó, theo một nguồn thạo tin, ngày 30/10, Tổng thống Biden đã xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19.

Thư ký báo chí Jen Psaki là nhân vật tên tuổi nhất trong chính quyền hiện tại từng được biết đã nhiễm Covid-19 kể từ khi ông Biden nhậm chức hồi đầu năm.

Trước đó bà Psaki đã quyết định không tháp tùng Tổng thống Mỹ tới Rome và Glasgow do phải cách ly vì có người thân trong gia đình nhiễm Covid-19.

Cùng ngày, Nga ghi nhận 40.993 ca nhiễm mới, mức nhiễm trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát ở nước này.

Lực lượng đặc trách phòng chống dịch Covid-19 của Nga cũng ghi nhận có thêm 1.158 ca tử vong liên quan đại dịch nguy hiểm này trong 24 giờ qua.

Từ đầu dịch đến nay, Nga ghi nhận hơn 8,5 triệu ca nhiễm bệnh, trong đó có 238.538 trường hợp tử vong và hơn 7,3 triệu bệnh nhân bình phục. Nga đang trong làn sóng thứ 4 của đại dịch, với hầu hết là số ma mắc biến thể Delta, biến thể phổ biến trên toàn cầu hiện nay.

Tại Australia, ngày 1/11, nước này bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế biên giới được áp đặt trong 18 tháng qua với việc cho phép khoảng 14 triệu người dân đã tiêm đầy đủ vaccine Covid-19 tại các bang Victoria, New South Wales và thủ đô Canberra được phép đi lại tự do, bao gồm cả việc ra nước ngoài và nhập cảnh trở lại khi quay về.

Khoảng 47.000 công dân Australia và người có thẻ đăng ký thường trú tại nước này nhưng đang ở nước ngoài cũng được phép nhập cảnh trở lại đất nước “chuột túi”. Theo đó, nhiều gia đình đã được đoàn tụ lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm ngoái.

Các du khách từ quốc gia láng giềng New Zealand đã tiêm đủ vaccine cũng được phép vào Australia từ ngày 1/11. Trong khi đó, hầu hết du khách quốc tế - kể cả những người đã tiêm đủ vaccine -vẫn sẽ tiếp tục phải chờ quy định tiếp theo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Thư ký báo chí nổi tiếng nhất Nhà Trắng mắc bệnh; tiếp xúc với Tổng thống Biden? Nga ghi kỷ lục buồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO