Covid-19: Hội đồng Phục hồi quốc gia Malaysia hối thúc chính phủ mở cửa biên giới

Chu An| 01/02/2022 20:22

Ngày 1/2, Chủ tịch Hội đồng Phục hồi quốc gia Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết, cơ quan này đã trình chính phủ của Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob kiến nghị mở cửa biên giới theo từng giai đoạn.

Chủ tịch Hội đồng Phục hồi quốc gia Malaysia Muhyiddin Yassin
Chủ tịch Hội đồng Phục hồi quốc gia Malaysia Muhyiddin Yassin.

Phát biểu với báo chí trong một sự kiện chúc mừng năm mới ngày 1/2, ông Muhyiddin cho biết thêm, Hội đồng Phục hồi quốc gia đã hối thúc chính phủ nước này thiết lập một thời gian biểu rõ ràng cho việc tái mở cửa biên giới để nối lại các hoạt động kinh tế khác nhau như thương mại, công nghiệp, đầu tư và du lịch.

Kiến nghị liên quan đã được trình lên chính phủ trong tháng 1/2022, nhưng chính phủ Malaysia vẫn chưa có phản hồi và theo Chủ tịch Hội đồng Phục hồi quốc gia Malaysia, chính phủ cần phải đưa ra thời gian biểu rõ ràng, rốt cuộc là cần 1 hay 2 tháng (để chuẩn bị cho việc tái mở cửa biên giới).

Ông Muhyddin, đồng thời là người tiền nhiệm của Thủ tướng Ismail, chỉ rõ, Malaysia không thể đóng cửa biên giới trong thời gian dài, vì như vậy, quá trình hồi phục kinh tế e rằng khó có thể thực hiện được.

Hiện nay, tiến trình hồi phục kinh tế đang bị hạn chế và Malaysia khó có thể thành công được. Dẫu vậy, theo ông Muhyiddin, việc mở cửa biên giới theo từng giai đoạn cần phải cân nhắc theo trình tự vận hành tiêu chuẩn (SOP) đặc thù, bao gồm việc cách ly, xét nghiệm Covid-19 vì biến thể Omicron đang lan rộng.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Hội đồng Phục hồi quốc gia Malaysia hối thúc chính phủ mở cửa biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO