Covid-19 cướp đi cha nhưng bất ngờ ‘trả’ lại mẹ cho thí sinh ‘Rap Việt’

An Nhiên| 23/12/2021 15:20

Nếu rapper Xám không may bị Covid-19 cướp đi cha thì dịch bệnh lại bất ngờ “trả” mẹ của Phaos về. J Jade không có bố, một mình mẹ cô bán buôi nuôi con gái trưởng thành trong khi đó bố của Killic lại nuôi anh bằng lòng thù hận.

Rap Việt mùa 2 được quay hình trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại TP. HCM. Bởi thế, nhiều câu chuyện về sự mất mát, đau thương xen lẫn hạnh phúc bất ngờ được các thí sinh chia sẻ, nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu của khán giả truyền hình.

Và câu chuyện về những thí sinh có hoàn cảnh “kỳ lạ” này được bắt đầu...

Xám: “Hãy để con làm người đàn ông thay cha”

Bản rap về tình yêu Em của Xám ở vòng Chinh phục khiến 4 HLV cùng đạp cần. Nhưng câu chuyện mà rapper trẻ này mang đến làm cả sân khấu của Rap Việt trôi trong nước mắt. MC Trấn Thành hỏi chất liệu từ đời sống được Xám đưa vào rap thế nào, anh đáp gia đình là điều trân trọng nhất. Bởi mùa dịch Covid-19 đã cướp đi ba của Xám với căn bệnh tiểu đường.

xma.jpeg
Binz đồng cảm với câu chuyện của Xám

Xám kể anh đang ở cửa hàng quần áo để mưu sinh thì chị gái gọi điện thông báo “ba mất rồi”. Hơn 10 phút, Xám mới hoàn hồn và phi xe về nhà. Nhưng anh đã chậm, bởi ông ra đi mà không kịp nhắn nhủ con trai điều gì.

Giọng Xám nghẹn ngào và đứt quãng, HLV Binz cúi mặt xuống đất và tiến thẳng lên sân khấu để ôm Xám. Rapper nổi tiếng đồng cảm câu chuyện của thí sinh, bởi anh từng ở Úc trong lúc bố lâm chung và khi anh quay về, ông đã không thể đợi con trai thêm được nữa. Dù đã 5 năm qua đi, Binz vẫn không thể quên nỗi ám ảnh này.

Khi MC Trấn Thành xuống ôm Binz, anh quay lên bắt gặp ca sĩ hỗ trợ SOFIA rơi nước mắt ngắn dài vì cô cũng từng mất mẹ nên cảm nhận được nỗi đau không nguôi. DJ Mie rời sân khấu vì không thể chứng kiến nỗi mất mát đó.

xam.jpeg
Karik cũng dành nhiều thiện cảm cho học trò cưng

Trong vòng Đối đầu, Xám mang tâm sự vào bản rap Vĩnh biệt bằng nỗi nhớ mong: “Bữa cơm hôm nay cha lại vắng mặt rồi/Muốn được nghe những điều mà cha hay la/Muốn xin lỗi về những điều con gây ra”. Dù vậy, anh vẫn hứa với cha dù ông không còn:Hãy cứ để con làm một người đàn ông thay cha/Con sẽ sống như chưa từng được sống/Sẽ không bao giờ quay đầu lại dù con đường này vất vả”.

Xám chia sẻ cảm xúc sau khi câu chuyện nhận được sự đồng cảm từ mọi người: “Con được lên tivi rồi ba ơi. Đây chắc có lẽ là câu mà tôi muốn nói nhất lúc này. Trong cuộc đời của mỗi người, sẽ có được những khoảnh khắc và cột mốc nhất định và đây là một khoảnh khắc mà tôi không bao giờ quên. Đây sẽ là đêm mà mẹ tôi cảm thấy tự hào về con trai nhất từ lúc tôi được sinh ra”.

Phaos: “Covid-19 trả mẹ lại cho mình”

Trong những ngày TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, khắp các con đường Sài Gòn chằng chịt dây giăng. Ba mẹ con Phaos cũng chịu chung số phận khi dương tính với virus SARS-CoV-2. Nhưng họ lại được đưa đến 3 bệnh viện dã chiến khác nhau để điều trị, dựa vào triệu chứng của từng người.

phaos.jpeg
Phaos tưởng chừng đã mất mẹ vì Covid-19

Rapper trẻ kể niềm an ủi duy nhất của Phaos là mỗi ngày được gọi điện thoại cho mẹ một lần. Anh chìm trong nỗi bất lực và sợ hãi vì không thể chăm sóc, cũng không thể gửi đồ ăn tiếp tế cho mẹ.

Một hôm, người em họ gọi điện thông báo cho Phaos tin sét đánh “mẹ anh đã qua đời”. Anh kể lúc đấy đứng bất động vì không thể chấp nhận được sự thật, mọi người trong phòng cách ly anh và tất cả cùng nhau khóc.

Khi bình tĩnh hơn, Phaos quyết định gọi cho mẹ mà không suy nghĩ hay đắn đo. Bất ngờ, có tiếng người bên kia vẳng sang “mẹ đây”, Phaos bật khóc nức nở như một đứa trẻ. Thì ra, những ngày qua thông tin mập mờ, thiếu chính xác nên em họ Phaos nhận thông báo sai.

266452149_2049565815221572_3545747314224100753_n.jpeg
HLV Wowy tặng học trò 20 triệu đồng để anh làm bước đệm tiến xa hơn

Giây phút đó rapper trẻ nhận ra gia đình là tất cả, việc mẹ và em trai khoẻ mạnh trở về quây quần bên nhau là món quà vô giá mà không tiền bạc nào có thể mua được.

Phaos trút cả tâm can vào bản rap Tặng một món quà mà từng lời chất chứa nỗi niềm: “Ta đã mong ước gia đình khỏe mạnh/Nên xin đổi lại cả mái đầu xanh/Nguyện cầu thời gian/Xin người mang đến đây thần kỳ/Chỉ một lần này thôi/Trả lời tôi/Hãy để tôi được nghe/Âm thanh mẹ tôi còn đang gọi tên”.

Trước khi rời khỏi Rap Việt, Phaos được HLV Wowy tặng 20 triệu đồng để “dành bước đệm nhỏ này cho tương lai để tạo ra những bước đệm lớn cho cuộc đời chính em”. Phaos không biết làm gì với số tiền ấy nên tặng lại cho mẹ.

Mẹ Phaos từ sau dịch bệnh, việc buôn bán trở nên khó khăn, bình thường đến 2h sáng mới dọn sạp nghỉ nhưng giờ 11h khuya đã đóng cửa. Vì thế, mẹ Phaos vui khi nhận số tiền này từ Wowy.

không được đi sâu hơn ở cuộc thi, nhưng Phaos vui vẻ với kết quả này. Rapper trẻ tâm sự: “Tôi đến Rap Việt đầu tiên muốn tìm lại một Phaos đầy tự tin đã đánh mất từ khi rời khỏi các sàn đấu Freestyle Battle Rap. Hai là, từ sau khi dịch bệnh xuất hiện và suýt lấy đi mẹ, tôi cảm nhận được ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Tôi giờ chỉ mong muốn dành mọi thứ cho mẹ. Tôi cố gắng để được lên tivi vì nghĩ điều này sẽ làm mẹ tự hào và hạnh phúc. Tôi muốn cám ơn mẹ, vì mẹđã không ra đi, mà tiếp tục ở lại và sống cùng tôi”.

Nghe những lời tâm sự của mẹ con Phaos, HLV Wowy động viên: “Chúc cô luôn khỏe mạnh và vui vẻ bên những đứa con hiếu thảo. Phaos cố gắng nhiều hơn nữa trong cuộc sống và sự nghiệp, có cố gắng có thành công. Và anh tin em sẽ biết đường”.

J Jade: “Cuộc sống không có bố nhưng mình là Thiên Minh”

J Jade xuất thân là người mẫu ảnh, từng tham gia cuộc thi ảnh online của Miss Universe 2019. Nữ rapper cũng từng xuất hiện ở các gameshow hẹn hò nhưng phải chờ đến khi thi Rap Việt, tên tuổi của cô mới tạo được dấu ấn.

j-jade.jpeg
J Jade mang 3 dòng máu Việt - Mỹ - Anh

Ở vòng Chinh phục, J Jade sáng tác bản rap Thái Bình Dương dựa trên bài hát gốc Lòng mẹ tình cha của ca nhạc sĩ Ngọc Sơn. J Jade kể về cuộc đời không bằng phẵng của mẹ, 18 tuổi ra đời lập nghiệp bằng nghề buôn bán, bao nhiêu khổ cực cũng cam chịu để rồi lại sạt nghiệp.

Nghe lời ngọt ngào, mẹ cô có thai để rồi “một mình ký giấy cam kết trong phòng chờ”. Dù cuộc đời có vùi dập, mẹ J Jade vẫn mong con gái kiên định bởi bà đặt tên con là Đặng Thiên Minh. J Jade khẳng định trong bài hát: “Con sẽ đạo diễn đời mình mà không cần biên kịch”.

267716316_1780999002097459_8854354935530162269_n.jpeg
Nữ rapper hứa hẹn còn "lột xác" ở vòng Bứt phá

Khi J Jade trình diễn bản rap này, không một ai bấm nút chọn ngoại trừ HLV Wowy. Binz nhận xét bản rap có chủ đề cảm động nhưng “mảng màu và cảm xúc lộn xộn”.

Để rồi khi trở lại ở vòng Đối đầu, J Jade “lột xác” khiến Binz trầm trồ: Lần này mạch cảm xúc em sắp đặt rất thông minh, những chỗ nhanh, chậm đặt vào đúng chỗ và nó trở nên lợi hại gấp trăm lần. Em trở lại như con phượng hoàng rực rỡ”.

Màn trình diễn bùng nổ đó giúp J Jade đánh bại Phaos để có mặt ở vòng Bứt phá. Rapper sinh năm 2001 tuyên bố cô đến với Rap Việt như một giấc mơ và ở vòng sau chắc chắn cô sẽ còn mạnh mẽ, hoàn thiện hơn.

Killic: “Cha dạy tôi chiến đấu bằng lòng hận thù”

Trong khi với Xám là những ký ức ngọt ngào về bố, thì Killic cũng từ đội Karik lại mang đến một câu chuyện lạnh lùng. Killic nói anh được nuôi dưỡng bằng lòng hận thù thay vì tình yêu khiếnvới thằng bé thiếu đi tình thương/ thì biệt thự cũng chẳng khác gì mái ngói cũ nát” và tuổi thơ của anh là sự khao khát muốn được “nô đùa như những đứa trẻ khác mà thôi”.

karik-killic.jpeg
Killic rời cuộc thi nhưng để lại ấn tượng mạnh

Lớn lên, Killic dần hiểu ra: “Ông ép ta đi con đường nào có thể bù đắp sai lầm của cuộc đời ông ấy/Vì mẹ dạy mày chiến đầu bằng tình yêu/Nhưng cha dạy mày chiến đấu bằng hận thù/Ta muốn trở thành như những đứa trẻ khác/ chứ không phải trở thành cổ máy vô cảm cần cù/Họ muốn ngươi trưởng thành để có thể thích nghi/thứ đứa trẻ cần đơn giản là hạnh phúc”.

Từng lời Killic viết ra khiến MC Trấn Thành nói như vết cắt cứa vào lòng anh. Nhưng anh cũng mong Killic có thể nói chuyện thẳng thắn với bố, với gia đình để hai cha con có thể hoá giải mọi hiểu lầm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19 cướp đi cha nhưng bất ngờ ‘trả’ lại mẹ cho thí sinh ‘Rap Việt’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO