COVID-19 có chiều hướng gia tăng, Cà Mau sẵn sàng kích hoạt phương án phòng chống dịch

NHẬT HỒ| 03/08/2022 16:52

Cà Mau - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu gia tăng, diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã ký công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch và tiêm vaccine phòng COVID-19.

COVID-19 có chiều hướng gia tăng, Cà Mau sẵn sàng kích hoạt phương án phòng chống dịch
Tỉnh Cà Mau sẵn sàng kích hoạt công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Nhật Hồ

Ngày 3.8, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, vừa qua, trên địa bàn tỉnh Cà Mau phát hiện một số chùm ca lây nhiễm COVID-19, dịch bệnh có chiều hướng phát triển phức tạp. Do đó, việc tiêm vaccine liều bổ sung, liều nhắc lại là rất quan trọng, góp phần ngăn chặn dịch tái phát, nhất là phòng ngừa những biến thể mới.

Bên cạnh đó, hiện nay, một số thông tin không chính thống, tiêu cực về tác dụng phụ, biến chứng khi tiêm vaccine; tâm lý một số công chức, viên chức, người lao động và người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là, lo ngại, không đồng ý tiêm vaccine, nghĩ việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại không cần thiết, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng cho việc kích hoạt lại công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ
Trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng cho việc kích hoạt lại công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả lực lượng công an, quân đội, giáo viên, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, người cung cấp dịch vụ thiết yếu...) và người thân đủ điều kiện tiêm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hoặc các điểm tiêm của trạm y tế xã, phường, thị trấn đế tiến hành tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại lần 1, liều nhắc lại lần 2, theo hướng dẫn của ngành y tế.

Giám đốc Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện tiêm chủng tại các huyện, thành phố. Chuẩn bị tất cả điều kiện cần thiết, nếu dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, cho kích hoạt lại ngay các phương án phòng, chống dịch. Nhất là đảm bảo đầy đủ, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, vật tư, trang thiết bị, thuốc, hoá chất đáp ứng ngay nhu cầu phòng, chống dịch khi cần thiết.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát tất cả các đối tượng trên địa bàn quản lý để tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19, đảm bảo không để sót người chưa được tiêm theo quy định, kể cả việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại lần 1, liều nhắc lại lần 2. Chỉ đạo quyết liệt công tác tiêm vaccine, đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn đủ điều kiện tiêm phải được tiêm vaccine phòng COVID-19 theo quy định. Đơn vị nào để tồn đọng, huỷ bỏ vaccine phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Bài liên quan
  • Phát hiện mới về nguồn gốc của Covid-19
    Hai nghiên cứu mới được công bố nhấn mạnh bằng chứng về việc nCoV có nguồn gốc từ động vật và nhảy sang người vì buôn bán động vật hoang dã trong chợ hải sản ở Vũ Hán.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
COVID-19 có chiều hướng gia tăng, Cà Mau sẵn sàng kích hoạt phương án phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO