Covid-19: Australia kiên trì chiến lược phong tỏa, mở cửa 'có điều kiện'

Nguyễn HOàng| 22/08/2021 10:57

Baoquocte.vn. Australia chỉ thay đổi chiến lược phong tỏa khi tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 đạt 70%.

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 22/8 đã bảo vệ chiến lược phong tỏa mà các bang của nước này đang áp dụng để chống lại sự bùng phát của đại dịch COVID-19 cho đến khi ít nhất 70% dân số được tiêm chủng đầy đủ. (Nguồn: Reuters)
Thủ tướng Australia Scott Morrison bảo vệ chiến lược phong tỏa mà các bang đang áp dụng để chống lại sự bùng phát của đại dịch Covid-19. (Nguồn: Reuters)

Trả lời phỏng vấn đài ABC ngày 22/8, Thủ tướng Australia Scott Morrison bảo vệ chiến lược phong tỏa mà các bang của nước này đang áp dụng để chống lại sự bùng phát của đại dịch Covid-19 cho đến khi ít nhất 70% dân số được tiêm chủng đầy đủ.

Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận, người dân Australia không thể sống mãi trong tình trạng phong tỏa và chính phủ sẽ phải đưa ra thay đổi khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 70%.

Hôm 21/8, cảnh sát Australia đã bắt giữ hàng trăm người trong các cuộc biểu tình chống phong tỏa tại Sydney (thủ phủ bang New South Wales) và Melbourne (thủ phủ bang Victoria), những nơi đang bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Hai bang đông dân nhất Australia đang phải vật lộn với sự bùng phát ngày càng tăng của biến thể Delta có khả năng lây truyền cao.

Ngày 22/8, bang Victoria ghi nhận 65 ca mắc Covid-19 khi đang áp dụng lệnh phong tỏa lần thứ 6 kể từ khi bắt đầu đại dịch trong khi bang New South Wales ghi nhận số ca nhiễm cao nhất từ trước đến nay là 830 ca.

Theo số liệu của Bộ Y tế Australia công bố hôm 21/8, hiện 30% người trên 16 tuổi ở Australia đã được tiêm chủng đầy đủ. Tốc độ tiêm chủng đã tăng lên gần đây nhờ nguồn cung vaccine tăng lên và do dịch bệnh Delta lan rộng.

Chính phủ Australia đã công bố vào cuối tháng trước một kế hoạch xác định phong tỏa là một chiến lược quan trọng để dập tắt dịch bệnh bùng phát cho đến khi 70% dân số được tiêm chủng và dần dần mở cửa lại cho việc đi lại trong và ngoài nước khi tỷ lệ này đạt 80%.

Tính đến nay, số lượng ca mắc Covid-19 của Australia tương đối thấp, với hơn 43.000 trường hợp mắc và 978 ca tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Australia kiên trì chiến lược phong tỏa, mở cửa 'có điều kiện'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO