Covid-19: Ấn Độ bỏ lệnh giới nghiêm ở thủ đô, cho phép các dịch vụ hoạt động ‘hết công suất’

Mai Anh| 26/02/2022 21:19

Ấn Độ ngày 26/2 ghi nhận 11.499 ca mắc mới và 255 ca tử vong do Covid-19, con số rất ít so với đỉnh dịch hồi năm ngoái.

Covid-19: Ấn Độ bỏ lệnh giới nghiêm ở thủ đô, cho phép các dịch vụ hoạt động ‘hết công suất’
Covid-19: Ấn Độ bỏ lệnh giới nghiêm ở thủ đô, cho phép các dịch vụ hoạt động ‘hết công suất’. (Nguồn: AFP)

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã thông báo chấm dứt tất cả các biện pháp hạn chế được áp dụng để phòng chống dịch Covid-19, sau khi dữ liệu của chính phủ cho thấy làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron gần đây đã giảm.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế Ấn Độ, nước này ngày 26/2 ghi nhận 11.499 ca mắc mới và 255 ca tử vong do Covid-19. Những con số này là rất ít so với những số liệu đã ghi nhận trong đỉnh dịch năm ngoái.

Nhà chức trách vùng thủ đô đã quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm và cho phép các quán ăn hoạt động hết công suất phục vụ. Các địa điểm tôn giáo cũng được phép mở cửa trở lại. Trường học sẽ áp dụng giảng dạy trực tiếp từ ngày 1/4 tới, trong khi mức phạt đối với người không đeo khẩu trang cũng được giảm xuống.

Thông báo trên mạng xã hội Twitter, Thủ hiến Delhi, ông Arvind Kejriwal cho biết cơ quan quản lý thảm họa của vùng thủ đô hủy bỏ tất cả các quy định hạn chế do tình hình dịch bệnh đang cải thiện trong khi người dân phải đối mặt nhiều khó khăn do mất việc làm.

Ấn Độ đã phải đối mặt với một làn sóng dịch nghiêm trọng trong năm 2021, trong đó 200.000 người tử vong chỉ trong vài tuần, các bệnh viện và cơ sở hỏa táng đều quá tải.

Tính từ khi bùng phát đại dịch Covid-19, nước này đã chính thức ghi nhận 42.905.844 ca mắc và 513.481 ca tử vong, đứng thứ ba thế giới, sau Mỹ và Brazil.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Ấn Độ bỏ lệnh giới nghiêm ở thủ đô, cho phép các dịch vụ hoạt động ‘hết công suất’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO