Copa America 2024: Colombia vào chung kết sau 23 năm

11/07/2024 14:02

Colombia lần đầu tiên tiến tới trận tranh chức vô địch Copa America sau 23 năm, khi giành chiến thắng 1-0 đầy tranh cãi trước Uruguay. Ngôi sao James Rodriguez sẽ dẫn dắt đồng đội giúp mặt Lionel Messi và Argentina ở trận chung kết vào ngày 14-7.

Jefferson Lerma đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 39 sau đường kiến tạo thứ 6 của James Rodriguez tại giải. Bất chấp việc Uruguay kiểm soát bóng tới 61,9%, Colombia đã nỗ lực bảo vệ thành công kết quả bất chấp rơi vào thế thiếu người trong suốt hiệp 2. Daniel Munoz bị đuổi khỏi sân ở phút bù giờ của hiệp một vì một cú thúc cùi chỏ dẫn đến thẻ vàng thứ 2. HLV Nester Lorenzo của Colombia nói: “Tập thể này tiếp tục cho thấy sự tiến bộ về nhiều mặt. Khi bạn vượt qua những trở ngại lớn nhất, bạn là một đội có thể phát triển”.

Colombia, đội đang xếp thứ 3 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, đang chơi một trong những kỳ giải Copa ấn tượng nhất nhiều thập niên. Họ bất bại để đứng đầu bảng đấu có Brazil, sau đó đè bẹp Panama 5-0 trước khi bản lĩnh vượt qua ứng viên số 2 Uruguay. Thông số đáng chú ý khác: Colombia hiện đã kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên 28 trận, vượt qua kỷ lục cũ của chính mình (27 trận giai đoạn 1992-94). Đây cũng là chuỗi trận dài nhất hiện nay trong bóng đá quốc tế nam.

Giờ đây, Colombia chỉ còn cách một trận đấu nữa để chạm tay vào chức vô địch Copa lần đầu tiên kể từ năm 2001 - danh hiệu duy nhất trong lịch sử, và cũng là lần cuối cùng họ vào đến chung kết. Dù đối thủ sắp tới là đương kim vô địch Nam Mỹ và Thế giới Argentina, thì HLV Lorenzo vẫn khá lạc quan: “Các chàng trai rất khao khát vươn đến thành công. Họ thực sự bổ sung nhiều yếu tố vào trận đấu của mình ngoài khía cạnh chiến thuật”.

Phía ngược lại, Uruguay đã đánh rơi cơ hội thiết lập kỷ lục vô địch Copa - họ có cùng 15 lần vô địch như Argentina trước giải đấu này. Nhưng đây rõ ràng là một màn trình diễn quá kém thuyết phục của Uruguay, đội phải chờ đến phút 68 mới khiến thủ thành Colombia, Camilo Vargas thực hiện pha cứu thua đầu tiên. Luis Suarez - chân sút kỷ lục của Uruguay với 68 bàn thắng - vào sân ở phút 66, và kém may trong tình huống nguy hiểm nhất của đội khi dứt điểm trúng cột dọc ở phút 71.

Uruguay giờ gặp Canada trong trận tranh hạng 3 vào tối thứ Bảy. HLV Marcelo Bielsa - người đang giúp Uruguay chiếm vị trí nhì bảng vòng loại World Cup 2026, chỉ kém 2 điểm so với ngôi đầu của Argentina - thất vọng đánh giá: “Những khoảnh khắc mà chúng tôi có thể làm để tạo nên đội biến, chúng tôi đều không thành công. Lẽ ra chúng tôi phải tạo ra nhiều tình huống ghi bàn hơn những gì chúng tôi đã làm hôm nay”.

Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Copa America 2024: Colombia vào chung kết sau 23 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO