Content Creator Trang Thanh Lan: Chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo nội dung chuyên nghiệp

T/H| 20/01/2024 10:53

Nhà sáng tạo nội dung Trang Thanh Lan cho rằng TikTok là nơi thể hiện sự sáng tạo và truyền tải thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng. Sau khoảng thời gian hoạt động tích cực trên nền tảng này và thành công xây dựng lượng fan nhất định, Trang Thanh Lan đã có những lời khuyên với hy vọng truyền cảm hứng tới cho các nhà sáng tạo.

Bằng cách bắt kịp những xu hướng mới, nhà sáng tạo nội dung sẽ đảm bảo nội dung của mình thu hút nhiều lượt tương tác hơn và lan tỏa thông điệp đến một cộng đồng lớn hơn.

Ảnh: NVCC

TikToker Trang Thanh Lan chia sẻ: “Đừng lo lắng những nội dung của mình bị cũ và muộn hơn, hãy cứ bắt đầu sáng tạo và cố gắng duy trì tần suất ra video để xem bản thân mình phù hợp nhất với nội dung nào. Từ các xu hướng thay đổi mỗi ngày trên mạng xã hội, hãy tìm ra cảm hứng cho chiếc video tiếp theo”.

Dù vậy, để nội dung xây dựng có ý nghĩa hơn, việc “bắt trend” đơn thuần là chưa đủ. Để tạo ấn tượng với người xem, nữ TikToker khuyên: “Hãy đưa vào video sắc màu riêng của bản thân, hoặc lồng ghép những thông điệp, kiến thức có ý nghĩa với cộng đồng vào các trend để nội dung trở nên có giá trị hơn”.

Ảnh: NVCC

Trong quá trình sáng tạo, có không ít nhà sáng tạo gặp phải vấn đề mất động lực để tiếp tục công việc, nhất là đối với những nhà sáng tạo trẻ trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Chia sẻ về vấn đề này, TikToker Trang Thanh Lan đã có lời khuyên vô cùng ý nghĩa: “Dù chỉ có duy nhất một người ủng hộ những nội dung mà bạn chia sẻ thì cũng là động lực vô cùng lớn lao để bạn tiếp tục cố gắng. Việc tạo ra được một cộng đồng người theo dõi cần rất nhiều thời gian và các nhà sáng tạo nội dung phải đánh đổi thời gian, sức lực, tư duy… để tìm ra công thức thành công riêng của mình. Ngay cả khi bạn có động lực sáng tạo, tìm ra câu chuyện mang màu sắc riêng là chuyện không hề dễ dàng”.

Ảnh: NVCC

“Nhà sáng tạo nội dung có thể tìm đến những người bạn sáng tạo khác như một sự cứu cánh mỗi khi bí ý tưởng”, cô nàng gợi ý.

Ngày nay, nhu cầu tiêu thụ nội dung trực tuyến đang ngày một tăng. Trong bối cảnh đó, một bộ phận nhà sáng tạo nội dung tìm mọi cách để để tạo ra nội dung dàn dựng nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khán giả, tăng cường tương tác và tiếp thị sản phẩm dịch vụ.

Ảnh: NVCC

Điều này thường được thực hiện bằng cách tạo ra các tình huống giả tưởng, cường điệu để tạo ra cảm giác ấn tượng mạnh mẽ. Những yếu tố như kịch tính, hài hước thường được dùng nhiều để làm nổi bật nội dung thu hút người xem. Mặc dù việc tạo nội dung dàn dựng có thể mang lại hiệu quả ngắn hạn trong thu hút sự chú ý và sự tương tác. Nhưng nó cũng mang theo nhiều rủi ro và thách thức.

Nếu những nội dung dàn dựng mang lại lợi ích cho khán giả thì sẽ được khán giả chấp nhận. Song nếu chỉ để câu kéo người xem, biển khán giả thành bác nông dân cả tin, đưa họ thành trò đùa hết lần này đến lần khác, thì cuối cùng họ sẽ không còn lòng tin vào mạng xã hội, hay bất kỳ câu chuyện nào trong cuộc sống.

Ảnh: NVCC

“Nhà sáng tạo nội dung cần nhận thức được tầm ảnh hưởng của mình đối với cộng đồng, đảm bảo nội dung mình mang lại không gây ảnh hưởng tiêu cực tới cộng đồng. Họ cũng phải tuân thủ những nguyên tắc đạo đức và trách nhiệm khi tạo ra nội dung trực tuyến, để tạo ra một môi trường mạng lành mạnh, tích cực”, TikToker Trang Thanh Lan bày tỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Content Creator Trang Thanh Lan: Chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo nội dung chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO