Công ty Trung Quốc chế tạo robot chơi với mèo khi chủ vắng nhà

25/08/2020 15:09

Một công ty khởi nghiệp ở Thâm Quyến, Trung Quốc đã phát triển một loại robot có chức năng giám sát và giải trí cho mèo cưng khi chủ đi vắng.

Công ty Trung Quốc chế tạo robot chơi với mèo khi chủ vắng nhà - 1
Robot thông minh được cho là có thể giúp mèo chống trầm cảm

Ebo, được mệnh danh là “người bạn đồng hành của thú cưng thế hệ mới”. Ebo có kích thước bằng nắm tay và hình dạng giống như một quả bóng - hình dạng hoàn hảo cho những chú mèo đang buồn chán chơi đùa.

Được phát triển bởi công ty Enabot, Ebo cho phép chủ sở hữu mèo giám sát và tương tác với vật nuôi của họ từ xa thông qua một ứng dụng di động. Chủ sở hữu có thể nhìn thú cưng của mình, trò chuyện với nó, chụp ảnh và quay video nhờ camera có độ phân giải siêu nét HD 1080p và loa.

Công ty Trung Quốc chế tạo robot chơi với mèo khi chủ vắng nhà - 2
Robot Ebo có chức năng giám sát và rất nhiều tính năng khác đi kèm

Hình dạng hình cầu đi kèm chức năng chiếu đèn laser của Ebo cho phép nó lăn, quay và giúp mèo giải trí, được kích thích về cả tinh thần lẫn thể chất.

Là một trí thông minh nhân tạo, robot Ebo cũng có khả năng nhận dạng khuôn mặt mèo, theo dõi chúng và phát hiện tâm trạng của vật nuôi để điều chỉnh hành vi của nó.

“Mèo thích chơi với robot Ebo vì nó tự di chuyển và tương tác. Ebo không chỉ đáng yêu mà còn giúp ngăn ngừa các vấn đề về tinh thần, thể chất và hành vi cho vật nuôi bằng cách giữ cho mèo hoạt động và giải trí”, phát ngôn viên của công ty Enabot nói.

Công ty Trung Quốc chế tạo robot chơi với mèo khi chủ vắng nhà - 3
Một bộ Ebo đầy đủ có giá 256 đô la Mỹ (hơn 6 triệu đồng)

“Ebo là người bạn chơi thông minh đầu tiên có khả năng bắt chước hoàn hảo các hành động của một sinh vật. Nó tương tác với mèo của bạn theo cách mà mèo hiểu - thông qua sự kết hợp giữa âm thanh, chuyển động và ánh sáng không thể đoán trước được”, công ty Enabot nói thêm.

Cảm biến của Ebo cho phép nó tránh chướng ngại vật trên đường đi và giảm tốc độ để tránh các va chạm trực tiếp. Khi sắp hết năng lượng, Ebo sẽ tự trở về với phần đế tự sạc.

Robot cũng có thể theo dõi số bước đi hàng ngày của mèo khi được ghép nối với một chiếc vòng đeo thông minh đi kèm. Sản phẩm này sẽ bắt đầu được bán rộng rãi vào tháng tới.

Theo Enabot, với những tính năng tuyệt vời như vậy, Ebo có thể dễ dàng “hoạt động như một người huấn luyện”.

“Tôi có thể nói chuyện và tương tác với mèo của mình trong thời gian tôi đang đi du lịch. Con mèo của tôi thích chức năng trêu chọc bằng tia laser và tôi có thể chơi với nó qua Ebo cứ một đến hai giờ một lần”, Sophia Qiao, 30 tuổi, nói với phóng viên South China Morning Post.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty Trung Quốc chế tạo robot chơi với mèo khi chủ vắng nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO