Công ty Mỹ mua lại một sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn của châu Âu

07/06/2024 06:34

Robinhood sẽ mua lại sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bitstamp với giá khoảng 200 triệu USD tiền mặt và đây là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của công ty này.

Robinhood sẽ mua lại Bitstamp với giá khoảng 200 triệu USD tiền mặt.. (Nguồn: wsj)
Robinhood sẽ mua lại Bitstamp với giá khoảng 200 triệu USD tiền mặt.. (Nguồn: wsj)

Ngày 6/6, Robinhood Markets - công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại California (Mỹ), đã nhất trí sẽ mua lại sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bitstamp với giá khoảng 200 triệu USD tiền mặt.

Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của Robinhood Markets trong nỗ lực lớn hơn nhằm tăng cường tài sản số của công ty này và mở rộng phạm vi hoạt động.

Sau 11 năm phát triển, Robinhood Markets trở thành nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số phổ biến đối với những nhà đầu tư độc lập. Robinhood Markets đang tìm cách mở rộng danh mục sản phẩm của mình để tiến tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài chính phát triển đồng bộ và trên phạm vi rộng lớn hơn.

Trong khi đó, được thành lập từ năm 2011 và có trụ sở ở Anh, Bitstamp hiện là một trong những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất châu Âu. Bitstamp đang nắm giữ 50 giấy phép và đăng ký trên toàn cầu.

Thương vụ trên có thể làm gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường giao dịch tiền kỹ thuật số giữa Robinhood với những “tên tuổi” như sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới là Binance và Coinbase - sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn của Mỹ.

Thông báo thương vụ trên được đưa ra trong bối cảnh hoạt động kinh doanh tiền kỹ thuật số của Robinhood đã đem lại doanh thu “khủng” trong quý 1.

Tuy nhiên, Robinhood cũng đang gặp phải rắc rối khi Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ đã đưa ra cảnh báo liên quan đến vi phạm luật chứng khoán Mỹ.

Dự kiến, thương vụ này sẽ được hoàn tất trong nửa đầu năm 2025./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty Mỹ mua lại một sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn của châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO