Công ty mua hàng chục xe sang BMW để thưởng Tết cho nhân viên

12/01/2023 11:36

Thay vì thưởng bằng tiền mặt, nhiều công ty đã "chơi lớn" khi tặng xe sang BMW cho nhân viên của mình nhân dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh những phần thưởng Tết Nguyên đán lên tới cả năm lương, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc còn khiến dân tình ngỡ ngàng khi mạnh tay tậu xe sang BMW và xe điện XPeng cho nhân viên của mình.

Clip dàn xe sang BMW và xe điện XPeng chờ để tặng thưởng những nhân viên xuất sắc nhất năm

Đơn cử như công ty TNHH Dịch vụ dầu khí Yên Đài Jereh tại Sơn Đông, Trung Quốc đã trao tặng 28 chiếc xe ô tô cho những nhân viên xuất sắc nhất năm. Các nhân viên này sẽ có quyền lựa chọn xe xăng hoặc xe điện tùy theo nhu cầu cá nhân.

Nếu chọn xe xăng, nhân viên sẽ nhận được một chiếc BMW trong khi xe điện sẽ là một chiếc XPeng của hãng xe điện Trung Quốc. Tổng giá trị của 28 chiếc xe này lên tới gần 8 triệu NDT (khoảng hơn 27 tỷ đồng).

Đáng nói là đây không phải là lần đầu tiên công ty kể trên tặng xe sang cho nhân viên của mình. Tính đến năm 2022, công ty này đã trao tặng 435 xe ô tô với tổng giá trị lên tới 64 triệu NDT (hơn 220 tỷ đồng) dành cho những nhân viên xuất sắc của mình.

Bên cạnh xe sang, nhân viên của công ty này còn được thưởng cổ phiếu, đồng hồ Rolex đặt làm riêng cùng một khoản tiền mặt.

Cũng không hề kém cạnh, Tập đoàn công nghiệp mía đường Starlight Sơn Đông cũng bỏ ra khoảng 15 triệu NDT (tương đương 51 tỷ đồng) để mua ô tô cho 40 nhân viên xuất sắc nhất nắm.

Nhiều công ty Trung Quốc cũng mạnh tay tặng ô tô cho nhân viên của mình (Ảnh: Sohu)

Không chỉ dịp Tết Nguyên đán, nhiều công ty Trung Quốc cũng mạnh tay tặng ô tô cho nhân viên của mình khi đạt doanh thu cao. Vào năm 2020, Tập đoàn gang thép Jiangxi West Daiju cũng đã tặng cho mỗi nhân viên một chiếc ô tô. Tổng cộng có 4.116 xe, trong đó có 2.933 chiếc Ford Territory và 1.183 chiếc FAW-Volswagen Magotan đã được trao tặng cho toàn bộ nhân viên của công ty này.

Minh Nhật (Theo Sohu)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty mua hàng chục xe sang BMW để thưởng Tết cho nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO