Công ty Metaverse này sẽ mang tới cho bạn cơ hội sống bất tử

20/04/2022 09:42

Somnium Space đang nghiên cứu một cơ chế để các cá nhân có thể giao tiếp với các thành viên trong gia đình của họ ngay cả sau khi họ đã chết.

Somnium Space là một môi trường ảo sử dụng metaverse blockchain và công chúng có thể truy cập thông qua Steam. Ở đó mọi người có thể giao dịch, tương tác và sở hữu lãnh thổ kỹ thuật số.

Công ty Metaverse này sẽ mang tới cho bạn cơ hội sống đến muôn đời - Ảnh 1.

Theo Vice, CEO Artur Sychov dự định tung ra một công nghệ mới gọi là tính năng "Live Forever". Khách hàng sẽ có thể tạo ra một bản sao kỹ thuật số của chính họ và có thể di chuyển, nói chuyện và hành động giống như họ. Về cơ bản, đó là một hình đại diện kỹ thuật số vĩnh cửu, là một bản sao gần chính xác của khách hàng.

Tuy nhiên như Sychov đã nêu, nhiều phần dữ liệu phải được chuyển giao cho tổ chức để hoàn thành việc này. Khi cha của Sychov qua đời, ông đã tự hỏi liệu có cách nào để những đứa con của mình vẫn có thể giao tiếp với ông nội của chúng hay không.

Ông cho rằng metaverse có khả năng làm điều đó và sự tồn tại của con người mới là điều đáng giá.

Trái ngược với "mô hình miễn phí" mà nhiều doanh nghiệp công nghệ đã sử dụng trong quá khứ và hiện vẫn tiếp tục sử dụng, Somnium Space dự định tính phí người dùng cho dịch vụ "Live Forever". Điều này không phải vì công ty đang cung cấp "dịch vụ chất lượng cao", mà do công ty không muốn thu thập dữ liệu người dùng.

Sychov cũng tuyên bố rằng nếu mọi người thay đổi ý định, họ chỉ cần yêu cầu xóa dữ liệu của họ. Hơn nữa, người dùng có thể cho hệ thống biết khi nào họ muốn dữ liệu của họ được thu thập, cung cấp cho họ quyền sở hữu tuyệt đối.

Công ty Metaverse này sẽ mang tới cho bạn cơ hội sống đến muôn đời - Ảnh 2.

Không giống như Facebook (công ty phân phối dữ liệu cho quảng cáo), Somnium Space không có ý định bán dữ liệu này cho các bên khác với bất kỳ giá nào. Sau khi người dùng thanh toán và ủy quyền cho nền tảng bắt đầu thu thập dữ liệu.

Doanh nghiệp dự đoán các hình đại diện vĩnh cửu sẽ có sẵn cho người dùng bắt đầu từ năm sau.

Để bắt đầu, người dùng chỉ cần gửi dữ liệu như tiếng động và chuyển động. Nhưng dữ liệu này rất có thể sẽ tăng lên gấp 100 đến 300 lần so với những gì được ghi lại khi bạn đang sử dụng smartphone.

Những người tham gia sẽ có tùy chọn tạm dừng ghi hoặc yêu cầu Somnium Space xóa toàn bộ dữ liệu của họ. Sychov cũng hứa sẽ không cung cấp thông tin cá nhân của bất kỳ ai cho các đối tác quảng cáo. Sychov tin rằng khi AI được cải thiện, nó sẽ có thể chuyển sang kết nối giữa con người với nhau.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Wonderfulengineering)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty Metaverse này sẽ mang tới cho bạn cơ hội sống bất tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO