Công ty mẹ của Shopee ‘đóng băng’ tiền lương nhân viên

23/12/2022 09:47

Sea Limited, tập đoàn sở hữu Shopee và Garena, đã tiến hành cắt giảm các khoản lương thưởng của nhân viên do khó khăn kinh tế.

Công ty mẹ của Shopee cắt giảm lương thưởng do lo ngại kinh tế khó khăn. Ảnh: Sea Limited.

Theo Bloomberg, Sea Limited đang đóng băng tiền lương của hầu hết nhân viên nhằm chuẩn bị cho một năm 2023 với đầy rẫy khó khăn. Bên cạnh đó, các khoản thưởng của công ty dự kiến sẽ thấp hơn nhiều so với năm trước.

Theo tỷ phú Forrest Li, nhà sáng lập Sea Limited, công ty cần tập trung vào khả năng sinh lời sau một năm 2022 đầy khó khăn, Bloomberg đưa tin. Trong đó, ông Li cảnh báo rằng cuộc xung đột địa chính trị ở Ukraine và lạm phát trên toàn cầu có thể dẫn đến một năm 2023 nhiều thử thách.

Để cắt giảm chi phí, ông Li cho biết kế hoạch tăng lương cho những nhân viên không được thăng chức sẽ bị loại bỏ.

“Tôi muốn đảm bảo với bạn rằng chúng ta sẽ bắt đầu năm 2023 trên một nền tảng ổn định. Hầu hết thay đổi lớn mà chúng ta cần thực hiện đã hoàn tất”, Forrest Li, nhà sáng lập kiêm CEO Sea Limited viết.

Ngoài ra, gã khổng lồ trong lĩnh vực game và thương mại điện tử đã mất khoảng 77% giá trị trong năm nay do môi trường cạnh tranh khốc liệt cũng như ảnh hưởng từ lạm phát. Song, một đại diện của Sea Limited đã từ chối bình luận về phát biểu của CEO Forrest Li.

Kho khan cua Sea Limited anh 1
Sea Limited đã mất tới 77% giá trị trong năm 2022. Ảnh: TechCrunch.

Hiện tại, Sea Limited đã cắt giảm hơn 7.000 việc làm, tương đương khoảng 10% lực lượng lao động của công ty. Hành động này dường như nằm trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng thua lỗ và thu hút các nhà đầu tư, theo nhận định của Bloomberg. Bên cạnh đó, Sea Limited cũng phải ngừng hoạt động thương mại điện tử ở một số thị trường châu Âu và Mỹ Latinh để cắt giảm chi phí.

Vào tháng 11, Sea Limited đã công bố khoản lỗ trong quý III thấp hơn dự kiến, làm thắp lên hy vọng rằng các biện pháp cắt giảm chi phí sẽ giúp công ty tăng trưởng trở lại.

“Tôi biết những tin tức như vậy có thể khó nghe, đặc biệt là khi chúng được công bố vào kỳ nghỉ lễ. Đây là những biện pháp tạm thời nhưng cần thiết để giúp chúng ta hướng tới một tương lai tươi sáng hơn”, CEO Forrest Li viết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty mẹ của Shopee ‘đóng băng’ tiền lương nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO