Công ty giải trí chi 81 triệu USD để có được Lisa (BlackPink)

23/01/2023 20:34

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin hàng loạt công ty giải trí nước ngoài sẵn sàng đưa ra mức đặt cọc cao để ký kết hợp đồng với các thành viên BlackPink.

Ngày 23/1, tờ Munhwa Ilbo đưa tin BlackPink và công ty quản lý YG Entertainment (YG) sắp hết hạn hợp đồng. Do đó, việc các thành viên có gia hạn hợp đồng với YG hay không đang là mối quan tâm lớn ở Kpop.

Một công ty môi giới nhận định với Munhwa Ilbo việc gia hạn hợp đồng giữa YG và BlackPink không suôn sẻ. Lý do là hiện có quá nhiều công ty muốn ký hợp đồng với các thành viên BlackPink, thậm chí sẵn sàng bỏ ra khoản tiền đặt cọc khổng lồ. Vì vậy YG phải chịu gánh nặng lớn để giành được lợi thế.

Về vấn đề này, NH Investment & Securities cho biết: “Giá cổ phiếu của YG bị định giá thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Điều đó phản ánh những lo ngại của nhà đầu tư về vấn đề gia hạn hợp đồng của BlackPink”.

Một chuyên gia trong ngành giải trí chia sẻ: "Tôi biết Lisa có sức ảnh hưởng rất lớn ở quê hương Thái Lan và thị trường Đông Nam Á. Do đó, các công ty giải trí ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác sẵn sàng đưa ra mức đặt cọc 100 tỷ won (khoảng 81 triệu USD) để ký được hợp đồng với Lisa".

Các thành viên BlackPink có thể không đưa ra quyết định chỉ dựa trên số tiền đặt cọc. Các cô gái hiểu để duy trì được sức nóng, họ nên tiếp tục làm việc tại YG. Tuy nhiên, để tất cả thành viên cùng ở lại, YG có thể phải đưa ra số tiền đặt cọc phù hợp, tờ Munhwa Ilbo cho biết.

Công ty giải trí chi 81 triệu USD để có được Lisa (BlackPink)-1

Nhiều người trong ngành dự đoán YG phải trả trước ít nhất 20 tỷ won cho mỗi thành viên để có được BlackPink. Hiện tại, BlackPink thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với sự tham gia của 1,5 triệu khán giả.

Theo Munhwa Ilbo, nếu tính trung bình mỗi vé là 120.000 won (97,68 USD), doanh thu của concert đã lên tới 180 tỷ won (hơn 146 triệu USD). Cộng thêm doanh số bán album, nhạc số, các hoạt động khác như quảng cáo, đại diện thương hiệu, YG phải đưa ra khoản thanh toán khổng lồ để gia hạn hợp đồng với BlackPink.

Việc YG gần đây thông báo ra mắt nhóm nhạc nữ mới Baby Monster cũng gây lo lắng. Giới chuyên gia cho rằng YG đang chuẩn bị cho việc có thể BlackPink không tiếp tục ký hợp đồng. So với các công ty âm nhạc lớn khác, YG có lượng nghệ sĩ ít ỏi hơn. Gần đây, nhiều nghệ sĩ thông báo rời công ty này.

Công ty giải trí chi 81 triệu USD để có được Lisa (BlackPink)-2

Trong hoàn cảnh đó, nếu BlackPink không gia hạn hợp đồng, YG chắc chắn phải hứng chịu một đòn giáng rất lớn. Nếu điều này xảy ra, có khả năng cao công ty sẽ cố gắng giảm thiểu thiệt hại bằng cách sử dụng Baby Monster như một giải pháp thay thế.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty giải trí chi 81 triệu USD để có được Lisa (BlackPink)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO