Công ty của bầu Đức bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

01/09/2023 12:02

Theo báo cáo tài chính bán niên 2023 đã soát xét, nợ ngắn hạn của Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vượt quá tài sản ngắn hạn. Doanh nghiệp bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Trong báo cáo tài chính tổng hợp bán niên 2023 đã soát xét mới được công bố của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch HĐQT, kiểm toán nhấn mạnh đến khoản lỗ thuần gần 101 tỷ đồng (lợi nhuận chưa soát xét là hơn âm 84 tỷ đồng) cho kỳ kế toán 6 tháng, kết thúc ngày 30/6.

Đáng chú ý, khoản lỗ lũy kế của HAG là 3.641 tỷ đồng và nợ ngắn hạn đã vượt quá tài sản ngắn hạn 962 tỷ đồng.

Điều đó dẫn đến sự tồn tại yếu tố không chắc chắn có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của HAG.

Lỗ sau thuế của HAG sau soát xét tăng so với tự lập.

Theo văn bản giải trình của HAG, tại ngày lập báo cáo tài chính tổng hợp bán niên 2023 đã được soát xét, doanh nghiệp đã lập kế hoạch cho 12 tháng tiếp theo, bao gồm dòng tiền dự kiến sẽ được tạo ra từ việc thanh lý một phần các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ các đối tác, dòng tiền từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Bên cạnh đó, HAG cũng đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay về việc điều chỉnh các điều khoản đã bị vi phạm của các hợp đồng vay có liên quan và bổ sung tài sản đảm bảo.

Theo đó, HAG có thể hoàn trả các khoản nợ khi đến hạn và tiếp tục hoạt động trong 12 tháng tiếp theo.

Trên cơ sở này, ban tổng giám đốc của HAG vẫn tiến hành lập báo cáo tài chính tổng hợp bán niên 2023 dựa trên giả định hoạt động liên tục.

Mới đây ngày 10/8, Hoàng Anh Gia Lai đã chốt danh sách cổ đông thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, thời gian lấy ý kiến từ ngày 14/8 đến ngày 27/9. Trong đó, đáng chú ý có nội dung xin ý kiến về phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Công ty cho biết, sẽ chào bán 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cổ phiếu để huy động 1.300 tỷ đồng, đối tượng huy động là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và dự kiến triển khai sau khi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước có văn bản chấp thuận.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/8, cổ phiếu HAG đạt 9.180 đồng/cp.

Bài liên quan
  • Bất ngờ về lương của Bầu Đức
    Năm nay, thù lao của ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai là 20 triệu đồng/tháng. Trong khi năm 2022, bầu Đức nhận mức thu nhập khoảng 2,6 tỷ đồng. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty của bầu Đức bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO