Cổng trường gãy đổ nghi bên trong không sắt thép: Ban quản lý dự án lên tiếng

Nguyễn Huệ| 11/05/2022 14:00

Giám đốc Ban quản lý dự án lên tiếng sau vụ cổng trường Tiểu học thị trấn Núi Đối (Hải Phòng) gãy đổ đoạn dầm bản dài 1,2m, nghi vấn bên trong không sắt thép.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh cổng trường Tiểu học thị trấn Núi Đối (Kiến Thuỵ, Hải Phòng) lộ khối "bê tông chay", không có sắt thép khi một đoạn cổng rơi xuống, khiến nhiều phụ huynh lo lắng về nguy cơ mất an toàn cho học sinh.

Cổng trường gãy đổ nghi bên trong không sắt thép: Ban quản lý dự án lên tiếng - 1

Cổng trường Tiểu học thị trấn Núi Đối hư hỏng một phần chỉ sau 2 năm đưa vào sử dụng.

Trả lời PV VTC News, ông Đỗ Văn Định – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Kiến Thuỵ khẳng định, hạng mục cổng trường Tiểu học thị trấn Núi Đối xây dựng theo đúng thiết kế, sắt thép đủ nên không có chuyện "bê tông chay" như chia sẻ trên mạng xã hội.

Cũng theo ông Định, việc một đoạn dầm bản dài 1,2m ở cổng trường bị gãy là sự cố hi hữu xảy ra tối 8/5, hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân.

"Việc đặt sắt thép là đúng nhưng cũng có khả năng đơn vị thi công đặt sát xuống dưới dầm, xong đổ bê tông, xây gạch lên trang trí.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã xin ý kiến UBND huyện Kiến Thuỵ để khắc phục, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục, bỏ 2 phần dầm bản 2 bên cổng trường, lột toàn bộ đá granit ốp cổng trường, trát lại và ốp gạch thẻ, dự kiến hoàn thành trong ngày 12/5.

Đây là sự cố không ai mong muốn. Chúng tôi làm nhiều dự án lớn, trường học hàng mấy chục năm nhưng không sao nhưng không hiểu vì sao công trình này lại bị như thế. Rất may thời điểm một đoạn dầm bản gãy đổ là buổi đêm, không có người đi lại", ông Định cho biết.

Cổng trường gãy đổ nghi bên trong không sắt thép: Ban quản lý dự án lên tiếng - 2

Đơn vị thi công đang khắc phục lại công trình cổng trường học trường Tiểu học Núi Đối.

Khi được hỏi vì sao không đánh giá lại toàn bộ chất lượng công trình sau khi xảy ra sự cố hư hỏng mà đã vội sửa chữa để đưa vào sử dụng, ông Định cho hay, khi khắc phục xong, Ban Quản lý dự án sẽ đánh giá lại và báo cáo UBND huyện Kiến Thuỵ.

Cũng theo ông Định, công trình trường Tiểu học thị trấn Núi Đối thi công 3 giai đoạn, hạng mục cổng trường thuộc giai đoạn 2, được hoàn thiện, đi vào sử dụng từ năm 2020. Công trình do Công ty xây dựng Rạng Đông (Xã Kiến Quốc, Kiến Thuỵ) thi công.

Bà Phạm Thị Thu Hiền – Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Núi Đối cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã báo cáo lên UBND huyện Kiến Thuỵ và Phòng Giáo dục huyện, đồng thời rào chắn khu vực cổng trường, đặt biển cảnh báo không cho người và phương tiện đi qua đây.

Cổng trường gãy đổ nghi bên trong không sắt thép: Ban quản lý dự án lên tiếng - 3

Một lối cổng phụ được mở tạm thời để thuận tiện việc đi lại của phụ huynh, học sinh cũng như cán bộ, giáo viên nhà trường.

Sáng 9/5, để thuận tiện nhu cầu đi lại của học sinh và phụ huynh, nhà trường đã mở lối cổng phụ phía bên phải cổng trường.

Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Núi Đối cho biết thêm, công trình trường Tiểu học đi vào sử dụng từ năm 2020. Việc xảy ra sự cố ở cổng trường cũng khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương và chủ đầu tư đã khịp thời khắc phục, bảo đảm việc đi lại thuận tiện, an toàn cho cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh.

Trường Tiểu học thị trấn Núi Đối hiện có hơn 600 học sinh. Tháng 11/2021, trường được công nhận trường chuẩn quốc gia.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổng trường gãy đổ nghi bên trong không sắt thép: Ban quản lý dự án lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO