Công thức nấu 5 loại tương ớt giúp giảm axit uric hiệu quả

TUỆ NHI (THEO thehealthsite)| 07/08/2024 08:00

Sau đây là công thức nấu 5 loại tương ớt có thể giúp bạn kiểm soát nồng độ axit uric.

Công thức nấu 5 loại tương ớt giúp giảm axit uric hiệu quả
Công thức nấu tương ớt giúp giảm axit uric hiệu quả. Ảnh đồ họa: Tuệ Nhi

1. Tương ớt neem

Để kiểm soát axit uric, bạn có thể tiêu thụ tương ớt neem. Cách làm món tương ớt này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy lấy 10 đến 15 lá neem, sau đó xay nhuyễn với ớt và trộn một ít đường vào rồi ăn.

2. Tương ớt bạc hà

Tương ớt được chế biến từ bạc hà cũng có thể làm giảm nồng độ axit uric. Để làm món tương ớt đặc biệt này, bạn hãy lấy lá bạc hà, thêm ớt xanh, muối, 2 đến 3 tép tỏi và nước cốt của 1 quả chanh vào rồi xay nhuyễn. Sau đó, bày tương ớt này ra đĩa rồi sử dụng.

3. Tương ớt lá chùm ngây

Việc tiêu thụ lá chùm ngây có thể làm giảm nồng độ axit uric và giảm bệnh tiểu đường. Để chế biến món tương ớt này, bạn hãy cho ớt xanh và tép tỏi vào cùng lá chùm ngây rồi đun sôi nhẹ. Sau đó, bạn dùng tay nghiền nhuyễn, trộn một ít muối và dầu mù tạt vào rồi dùng với bánh hoặc cơm.

4. Tương ớt Amla

Tương ớt Amla không chỉ giúp làm giảm nồng độ axit uric mà còn có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Để chế biến món tương ớt này, bạn hãy lấy amla đã bỏ hạt, rau mùi, ớt xanh và muối rồi xay nhuyễn, trộn dầu mù tạt vào rồi sử dụng.

5.Tương ớt hạt lanh

Tương ớt hạt lanh có hiệu quả rất lớn trong việc giảm nồng độ axit uric cao trong cơ thể. Để chuẩn bị tương ớt hạt lanh, bạn hãy lấy 1 thìa bột hạt lanh, 2 quả ớt xanh, thêm nước cốt chanh, một chút muối, hành tây xắt nhỏ, thêm một ít nước vào rồi xay nhuyễn. Cuối cùng, bạn đưa hỗn hợp ra dùng với cơm hoặc ăn kèm với một số thực phẩm khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công thức nấu 5 loại tương ớt giúp giảm axit uric hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO