Công thức làm cá ngát kho khế lạ miệng, ăn ngon không tưởng

17/01/2024 14:13

Cá ngát kho khế là món ăn bình dị chắc hẳn ai cũng đã từng thưởng thức. Món dễ nấu nhưng để nấu được ngon, chuẩn vị thì không phải ai cũng biết cách. Thế nên, để biết được cách làm cá ngát kho khế ngon lạ miệng thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

cong-thuc-lam-ca-ngat-kho-khe-la-mieng-an-ngon-khong-tuong-202201031108410293.jpg

1. Nguyên  liệu làm món cá ngát kho khế

- Cá ngát: 400g

- Khế chua: 2 trái

- Ớt cắt khoanh: 1/2 trái

- Hành lá: 1 cây

- Hành tím: 2 củ

- Dầu ăn: 2 muỗng canh

- Nước mắm: 2 muỗng canh

- Nước màu: 1 muỗng canh

- Gia vị: bột ngọt, muối, đường,....

Nguyên liệu làm cá ngát kho khếNguyên liệu làm cá ngát kho khế

Mẹo hay:

Chọn mua khế còn tươi, giòn, có màu xanh tươi đẹp mắt, không bị dập các khía, không có vết thâm đen hay bầm dập trên trái. Đối với món kho này, bạn nên chọn mua khế xanh sẽ ngon, không chọn khế chín hoặc khế bị mềm nhũn.

Nên chọn cá ngát còn sống, còn bơi không chọn cá ướp đá hoặc cá bị ngộp. Chọn cá sống còn nguyên vẹn, không tróc vảy, thân cá to tròn và đầu cân đối với thân.

2. Chế biến cá ngát kho khế

Bước 1: Sơ chế cá ngát

Cá ngát có 2 ngạnh sắc bén và có độc ở ngạnh nên khi sơ chế bạn cắt bỏ ngạnh. Sau đó bạn làm sạch mang cá, cắt bớt râu, bỏ đi phần ruột cá, rửa sạch và cắt cá thành những khoanh có độ dày khoảng 1 đốt ngón tay.

Sơ chế cá ngát cho sạch và cắt khúcSơ chế cá ngát cho sạch và cắt khúc

Để cá bớt tanh và không bị nhớt bạn có thể dùng muối chà xát lên mình cá rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Mẹo hay: Để khử bớt mùi tanh của cá ngoài việc dùng muối chà xát lên các khi rửa thì bạn có thể dùng tro bếp, bột năng, bột mì, chanh, giấm hoặc nước ấm để khử mùi tanh cho cá.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Sơ chế khế và hành tỏiSơ chế khế và hành tỏi

Khế chua đem rửa sạch, gọt bỏ đi phần cạnh rồi cắt thành khoanh vừa ăn. Hành lá rửa sạch, cắt lấy phần đầu hành và cắt khúc, Hành tím lột vỏ, cắt thành những lát mỏng. Các bạn băm thêm một ít hành và tỏi để ướp cá và phi thơm khi kho cá.

Bước 3: Ướp cá

Ướp cá cho đậm đàƯớp cá cho đậm đà

Ướp cá với 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng muối, ½ muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước màu, ½ trái ớt cắt khoanh, 1 muỗng canh tỏi hành băm. Sau đó, trộn đều để cá trong 15 phút cho thấm gia vị.

Bước 4: Kho cá

Để chảo lên bếp cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng cho vào 1 muỗng canh tỏi và hành băm, phi thơm. Sau đó cho cá vào chiên cho đến khi vàng đều 2 mặt.

Cá ngát kho khếCá ngát kho khế

Khi 2 mặt cá đã vàng, cho phần nước ướp lúc nãy vào kho với lửa nhỏ. Sau đó cho vào khoảng 2 chén nước rồi kho đến khi nước sôi lên. Cuối cùng, cho khế vào kho khoảng 10 - 15 phút để nước sắc lại và cho đầu hành và hành tím cắt lát vào rồi tắt bếp.

3. Thành phẩm

Món cá ngát kho khế thơm ngonMón cá ngát kho khế thơm ngon

Chỉ hơn 30 phút chế biến bạn có ngay món cá ngát kho khế cực kỳ hấp dẫn. Cá ngát thấm đều gia vị, thịt cá bùi bùi, béo béo, thịt ngọt mềm, hòa quyện thêm vị chua của khế ăn cùng cơm nóng là ngon hết chỗ chê.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công thức làm cá ngát kho khế lạ miệng, ăn ngon không tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO