Công sở ngày đầu “hậu” Tết

Lam Chi| 30/01/2023 18:18

Không chỉ trẻ nhỏ còn dư âm ngày Tết, người lớn cũng có chút chênh chao sau những ngày Tết dài quay trở lại công sở. Công việc chưa bắt nhịp được trở lại, nhiều nơi các nàng công sở đã lại tụm nhau hỏi thăm về ngày Tết, hẹn hò tân niên.

Hết tất niên lại là tân niên

Nhiều người vẫn thường nói vui rằng sau Tết, hầu như ai cũng mắc một hội chứng chung hội chứng uể oải. Người lớn đang quen với những buổi gặp gỡ, liên hoan...nay phải đi làm trở lại. Nhiều người vẫn đến công sở nhưng không thể bắt tay ngay vào làm việc mà chủ yếu chỉ tụm nhau bàn luận về ngày Tết vừa qua, khoe nhau hình đi chơi…

office-relax-time(1).jpg
Uể oải và chưa thể bắt nhịp ngay là tâm trạng chung của nhiều nàng công sở sau Tết.

Tại một công ty truyền thông, phòng làm việc toàn chị em phụ nữ, chính vì vậy mà không khí trước và sau Tết đều rộn ràng như nhau. Phần nhiều deadline công việc đã được hoàn tất hết trước Tết nên sau những ngày nghỉ lễ, đi làm trở lại chị em không bị áp lực công việc dồn ép nhiều. Ngày đầu đi làm mọi người chủ yếu cùng nhau đợi lì xì từ sếp rồi tí tách cắn hạt dưa, hạt bí. Kim Oanh, thành viên nhỏ nhất hội còn rủ rê các chị ra chợ mua sắm. Cô nàng cho biết: “Ngày đầu năm cũng chẳng có việc gì. Mọi người chủ yếu gặp nhau tám chuyện linh tinh thôi! Sếp cũng thoải mái. Công ty ngay gần chợ nên chị em rủ nhau ra chợ lượn vài vòng săn đồ”.

Ngày đầu năm gặp nhau chưa có việc nhiều, các cánh chị em phòng ban của Ngọc Thảo lại rủ nhau tân niên gặp mặt sau giờ làm. Phòng của Thảo là phòng Hành chính - Nhân sự, chơi khá thân với phòng Kế toán nên rủ nhau cùng tân niên.

“Tân niên cả công ty là chuyện của sếp, còn tụi mình thì thành thông lệ, đầu năm nào cũng rủ rê hai phòng cùng nhau đi ăn gặp mặt đầu năm. Năm thì tới nhà một thành viên nào trong nhóm, năm thì đi ăn ngoài”, Thảo chia sẻ. Nói về công việc đầu năm, cô nàng gạt đi: “Vài bữa nữa là đâu lại vào đấy! Giờ còn dư âm xuân, lên công sở cũng chưa ai vào việc được ngay đâu!”.

2023-istock-1423003141-aspect(3).jpg
Nhanh chóng bắt tay vào khởi động cho một năm đầy ắp thử thách đang chờ đợi bạn.

Khởi động năm mới

Ngày đầu năm lên công sở, người lớn cũng uể oải không kém trẻ nhỏ. Sau những ngày Tết, rất nhiều thứ bị đảo lộn, thay đổi trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày như: giờ giấc đi ngủ, món ăn nhiều dầu mỡ, thói quen tập thể dục cũng bị tạm dừng… Để nhanh chóng quay trở lại với nhịp sống cũ trước đó không phải chuyện dễ dàng, tuy nhiên các nàng cũng cần nhanh chóng điều chỉnh lại để đặt bản thân mình vào một khởi động mới.

puzzle-media-blog-2022-1-3-1080x648.jpeg
Đừng quên lên mục tiêu và khởi động ngay cho 2023, các nàng công sở nhé!
  • Tập thể dục: Những ngày Tết, lịch thay đổi nên việc tập thể dục chắc chắn bị quên lãng. Trở lại công sở cũng là lúc các nàng nên nhắc mình quay lại tập luyện đều đặn một bộ môn thể thao: yoga, chạy bộ, gym, aerobic… Điều này giúp tiêu bớt lượng mỡ thừa tích tụ do lượng thức ăn béo ngậy của những ngày Tết gây ra. Ngoài ra, tập thể dục cũng khiến tinh thần phấn chấn hơn, năng động hơn thay vì trạng thái uể oải.
  • Gạt bỏ chế độ ăn tự do ngày Tết: Những thức ăn ngày Tết như thịt mỡ, giò chả, bánh kẹo, bia, nước ngọt… cần được hạn chế. Ngày Tết, người cao tuổi thường do tâm trạng vui nên nghĩ ăn uống thoải mái một chút, không cần phải kiêng khem. Thế nhưng, điều này thực sự nguy hiểm vì những căn bệnh như: cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch… sẽ rất nguy hiểm. Với trẻ con, nhiều cha mẹ do bận rộn tiếp khách hoặc do nuông chiều trẻ nên thoải mái cho trẻ ăn uống theo ý thích. … Vì vậy, các bà mẹ cần thay đổi thực đơn để cả nhà trở về với chế độ ăn khoa học thường ngày. Những cô nàng theo chế độ ăn kiêng cũng cần lên lịch trở lại cho mình để có chế độ ăn khoa học sau những ngày Tết.
  • Lên lịch trở lại cho công việc: Một năm mới chính thức bắt đầu và đây cũng là lúc các nàng công sở nên ngồi vạch ra những định hướng sắp tới của mình cho công việc. Những mục tiêu nào trong công việc và cuộc sống sẽ được bạn ưu tiên trong năm nay? Đừng quên viết ra giấy và nghiêm túc vạch ra những hướng thực hiện. Những ngày nghỉ ngơi, vui chơi đã qua, giờ là lúc bạn bắt tay vào khởi động mọi thứ cho một năm đang tới. Thay vì uể oải, chán chường hãy gạt bỏ dư âm và năng động bắt tay vào khởi động cuộc sống mới của mình, các nàng nhé!
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công sở ngày đầu “hậu” Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO