Công Phượng, Tuấn Anh và lứa cầu thủ ưu tú của bầu Đức giờ ở đâu?

MINH PHONG| 11/03/2024 15:12

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy và mới nhất là Tuấn Anh đã rời Hoàng Anh Gia Lai và vòng tay của bầu Đức để đến những chân trời mới.

Tiếc một mùa giải dang dở

Vòng 12 V.League 2021, Hoàng Anh Gia Lai từng có màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn với Bình Dương trên sân Pleiku. 1 điểm trước đội bóng đất Thủ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm.

Đó cũng là trận đấu thứ 11 trong chuỗi bất bại liên tiếp mà đội bóng phố Núi có được khi đó.

Với khoảng cách an toàn với Thể Công Viettel, Hoàng Anh Gia Lai rộng cửa vô địch lượt đi của mùa giải 2021. Quả thực, sau 2 chiếc cúp năm 2003 và 2004, chưa bao giờ người ta thấy Hoàng Anh Gia Lai lại chơi hay đến như vậy.

Và có lẽ cũng kể từ khi lên chơi chuyên nghiệp năm 2015, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn,… mới cùng nhau tạo nên một thứ bóng đá cuốn hút về lối chơi, thuyết phục về kết quả.

Dưới sự dẫn dắt của "Zico Thái", Hoàng Anh Gia Lai là đội ghi nhiều bàn nhất sau 12 vòng đấu với 23 bàn, đồng thời phòng ngự tốt nhất khi chỉ nhận 9 bàn thua.

Về cá nhân, Văn Toàn ghi 7 bàn thắng và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới thời điểm đó. Xếp sau anh là Công Phượng với 6 pha lập công. Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh giữ sạch lưới 6/12 trận.

Hoàng Anh Gia Lai thi đấu thăng hoa tại V.League 2021. Ảnh: Anh Tiến
Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ấn tượng tại V.League 2021. Ảnh: Anh Tiến

Với phong độ thăng hoa như vậy, người hâm mộ tin tưởng Hoàng Anh Gia Lai sẽ vô địch V.League 2021. Nếu thành công, đó là món quà cho nỗ lực của bầu Đức cũng như khát khao được công nhận từ lứa cầu thủ tài năng này.

Nhưng dịch COVID-19 ập đến khiến V.League 2021 liên tục bị trì hoãn, trước khi ban tổ chức và các đội thống nhất hủy mùa giải. Đồng nghĩa, chức vô địch V.League với những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh… đã không thể trở thành hiện thực.

Một năm sau, họ vẫn thi đấu cùng nhau, nhưng kì vọng về ngôi vương đã không còn. Tại V.League 2022, Hoàng Anh Gia Lai chỉ về đích với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Lần lượt chia tay tìm chân trời mới

Đó cũng là mùa giải cuối cùng quy tụ đủ ngôi sao của lứa tài năng Hoàng Anh Gia Lai. Bởi sau đó, những cuộc chia tay bắt đầu đến.

Xuân Trường tạm biệt phố Núi đến Hải Phòng, Văn Thanh cập bến Công an Hà Nội, Hồng Duy tới Nam Định. Trong khi đó, Văn Toàn xuất ngoại đến Seoul E-land (Hàn Quốc) và Công Phượng gia nhập Yokohama FC (Nhật Bản).

Công Phượng chuyển đến Nhật Bản thi đấu sau khi chia tay Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Instagram
Công Phượng chuyển đến Nhật Bản thi đấu sau khi chia tay Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Instagram

Hoàng Anh Gia Lai mùa giải 2023 chỉ còn Tuấn Anh, Minh Vương và huấn luyện viên Kiatisak.

Sau mùa giải ấy, Văn Thanh là cầu thủ thành công đầu tiên khi lên ngôi vô địch V.League 2023 cùng câu lạc bộ Công an Hà Nội. Những gương mặt còn lại đều chưa đạt được kỳ vọng. Hồng Duy cùng Nam Định đứng thứ 7 chung cuộc, Xuân Trường không được trao cơ hội ở Hải Phòng, bộ đôi Văn Toàn, Công Phượng cũng trải qua những ngày tháng khó khăn ở nước ngoài.

Tại phố Núi, Tuấn Anh và Minh Vương cùng Hoàng Anh Gia Lai nỗ lực trụ hạng giải đấu.

Tiền đạo Văn Toàn đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Nam Định. Ảnh: NĐFC
Tiền đạo Văn Toàn đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Nam Định. Ảnh: NĐFC

Bước sang mùa giải 2023-2024, Văn Toàn quyết định trở lại V.League thi đấu. Anh và người đồng đội Hồng Duy trải qua những ngày tháng tươi đẹp với Nam Định - đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau lượt đi.

Văn Thanh tiếp tục là trụ cột của Công an Hà Nội, bám đuổi quyết liệt Nam Định trong cuộc đua đến ngôi vương. Đà hồi sinh của đội bóng ngành Công an được tiếp sức bởi huấn luyện viên Kiatisak, người vừa nói lời chia tay Hoành Anh Gia Lai hồi đầu năm để "Bắc tiến".

Sự ra đi của chiến lược gia người Thái Lan khiến Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn Minh Vương và Tuấn Anh là hai nhân tố đáng chú ý trong đội hình.

Nhưng sau cùng, Tuấn Anh cũng rời khỏi đội chủ sân Pleiku sau vòng đấu thứ 13 để tới Nam Định, với hy vọng giành danh hiệu vô địch V.League đầu tiên trong sự nghiệp.

Tuấn Anh vừa gia nhập Nam Định sau vòng 13 V.League. Ảnh: NĐFC
Tuấn Anh vừa gia nhập Nam Định sau vòng 13 V.League. Ảnh: NĐFC

Trong ngày gia nhập đội bóng thành Nam, Tuấn Anh cũng nói rằng: "Nam Định là đội bóng nhiều tham vọng, khát khao chức vô địch ở mùa giải năm nay. Tôi nghĩ mình sẽ giúp ích cho câu lạc bộ trong thời gian tới. Tôi trân trọng cơ hội và sẽ thi đấu hết sức mình để cống hiến. Tôi đã sẵn sàng để chinh phục thử thách".

Trong khi đó, Công Phượng và Xuân Trường vẫn đang tìm kiếm sự khẳng định cá nhân. Hai cầu thủ nổi bật nhất trong lứa "gà nòi" của bầu Đức giờ đang vật lộn trong sự nghiệp.Xuân Trường đã quyết định đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, với hy vọng được ra sân thường xuyên hơn sau khi không thể chứng minh năng lực trong màu áo Hải Phòng. Còn với Công Phượng, ngày anh được Yokohama FC trao cơ hội vẫn còn mơ hồ…

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Công Phượng, Tuấn Anh và lứa cầu thủ ưu tú của bầu Đức giờ ở đâu?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO