Công Phượng: Tôi gọi cho Chanathip trước khi sang Nhật Bản

Thanh Vũ| 02/02/2023 20:48

Sau thời gian hòa nhập, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tự tin rằng, anh có thể chơi tốt ở J.League trong màu áo câu lạc bộ Yokohama.

Công Phượng: Tôi gọi cho Chanathip trước khi sang Nhật Bản
Công Phượng chia sẻ về thời gian đầu ở Nhật Bản. Ảnh: Yokohama FC

Công Phượng có lần thứ 2 đến Nhật Bản khi khoác áo câu lạc bộ Yokohama tại J.League 1.

Tiền đạo quê Nghệ An đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Sau thời gian tập luyện cùng đội bóng mới, Công Phượng đã có những chia sẻ về quyết định trở lại Nhật Bản lần này của anh.

"Đây là lần đầu tiên tôi có thời gian chuẩn bị dài như thế trước một mùa giải. Thông thường ở Việt Nam, khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia rồi sau đó về câu lạc bộ chuẩn bị cho mùa giải mới, tôi thường có khá ít thời gian tập luyện.

Vậy nên, tôi cảm thấy vui khi mình đạt được trạng thái thể lực sung mãn để sẵn sàng ra sân với Yokohama FC.

Tại đội bóng này, tôi đang được bố trí chơi tiền vệ. Nhờ vậy, tôi có thời gian cầm bóng, đưa ra quyết định như chuyền, rê bóng, di chuyển. Với tôi, sẽ rất vui nếu ghi bàn. Nhưng điều quan trọng là kết quả của tập thể. Tôi ghi bàn hay không ghi bàn cũng không quan trọng bằng chiến thắng của Yokohama FC", Công Phượng chia sẻ.

Công Phượng đang hòa nhập tốt tại Nhật Bản. Ảnh: Yokohama FC
Công Phượng đang hòa nhập tốt tại Nhật Bản. Ảnh: Yokohama FC

Chân sút sinh năm 1995 cũng tự tin anh sẽ chơi tốt ở giải đấu cao nhất Nhật Bản: "Tôi từng đến Nhật Bản vào năm 2016 để chơi bóng. Đó là lúc tôi thi đấu theo diện cho mượn tại Mito Hollyhock. Lúc đó thật sự khó khăn. Nhưng theo thời gian, tôi đã trưởng thành hơn.

Giờ tôi đã tự tin để thi đấu tại J.League. Tôi không ngại thử thách với mình nữa. Tôi sẽ tận hưởng và cố gắng hết mình với môi trường bóng đá đỉnh cao của Nhật Bản".

Công Phượng còn tiết lộ một điều thú vị rằng, anh đã gọi video trò chuyện với tiền vệ Chanathip Songkrasin của Thái Lan trước khi sang Nhật Bản.

"Trước khi tôi đến Nhật Bản, tôi đã gọi điện video với Chanathip. Tôi rất vui khi được trò chuyện với cậu ấy.

Thực sự thì không nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại và thành công. Đó là áp lực của một số cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài chơi bóng. Người hâm mộ muốn thấy cầu thủ Việt Nam thành công khi xuất ngoại.

Tôi cũng không là ngoại lệ. Bây giờ, tôi không còn trẻ. Tôi suy nghĩ rằng khi xuất ngoại, tôi tập luyện và thi đấu không chỉ cho cá nhân tôi mà còn cho cả thể diện nước Việt Nam nữa", anh nói.

Chanathip và Công Phượng sẽ đối đầu nhau ở Nhật Bản. Ảnh: Kawasaki Frontale.
Chanathip và Công Phượng sẽ đối đầu nhau ở Nhật Bản. Ảnh: Kawasaki Frontale

"Đó là một cuộc gọi riêng tư giữa tôi và Chanathip nên tôi không tiện chia sẻ. Khi gặp nhau trên sân cỏ, tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn, đáng xem giữa Yokohama FC và Kawasaki Frontale của Chanathip.

Tôi chưa có dịp nói chuyện với một cầu thủ Thái Lan khác thi đấu ở Nhật Bản là Supachok. Tôi mới có dịp gặp cậu ấy khi Việt Nam đấu với Thái Lan", Công Phượng nói thêm khi được hỏi về nội dung cuộc trò chuyện với Chanathip.

"Với cá nhân tôi, tôi hiện là cầu thủ của Yokoahama FC. Tôi sẽ nỗ lực để cùng Yokohama giành kết quả tốt nhất. Bóng đá là môn thể thao của tập thể, chứ không phải cuộc đối đầu của những cá nhân", Công Phượng chốt lại.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Công Phượng: Tôi gọi cho Chanathip trước khi sang Nhật Bản
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO