Công Phượng ít cơ hội ra sân tại J.League và những nỗi lo

AN NGUYÊN| 25/02/2023 09:33

Hai trận liên tiếp không được đăng ký thi đấu tại J.League 1 là nỗi lo không hề nhỏ với cá nhân tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Từ hy vọng đến nỗi lo

Công Phượng quyết định chia tay Hoàng Anh Gia Lai sau mùa giải 2022. Anh không tìm một bến đỗ mới trong nước mà chuyển đến sang Nhật Bản chơi bóng cho Yokohama FC - đội bóng tân binh của J.League 1 ở mùa giải 2023.

Khác với những lần xuất ngoại trước, Công Phượng có sự đồng hành của gia đình nhỏ.

Nhiều người hy vọng rằng khi có nguồn động viên tinh thần to lớn này, Công Phượng sẽ dễ thích nghi với cuộc sống nơi đất khách.

Từ đây, tiền đạo sinh năm 1995 có thể tập trung toàn lực cho việc tập luyện và thi đấu ở câu lạc bộ mới.

2 trận đấu liên tiếp Công Phượng không có tên trong danh sách đăng kí của Yokohama FC. Ảnh: Yokohama
2 trận đấu liên tiếp Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký của Yokohama FC. Ảnh: Yokohama

Thậm chí, giai đoạn chuẩn bị mùa giải của Công Phượng còn khá chu toàn khi anh không tham dự AFF Cup 2022 mà nhanh chóng có mặt ở Nhật Bản.

Quãng thời gian này, Công Phượng nhận được nhiều lời khen có cánh từ đồng đội và huấn luyện viên trưởng Yomoda Shuhei.

Khó có thể cho rằng đây là những lời khen “đãi bôi” bởi thái độ tập luyện chuyên nghiệp, kỹ thuật cơ bản hay thể lực vốn là điểm mạnh của Công Phượng. Tuy nhiên, đến khi J.League 1 khởi tranh, khó khăn bắt đầu bủa vây cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai.

Ở 2 trận đấu liên tiếp trước Nagoya Grampus và Shonan Bellmare, Công Phượng thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Công Phượng đang nằm trong nhóm 13 cầu thủ phải ngồi khán đài trong mỗi trận đấu của Yokohama ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Vì đâu nên nỗi?

Trả lời truyền thông, huấn luyện viên Yomoda Shuhei khẳng định rằng, việc lựa chọn đội hình chính thức và các cầu thủ dự bị là rất khó khăn.

Ông nói: “Tất cả các cầu thủ đều tập luyện tốt, kể cả những người không được đăng ký thi đấu. Lựa chọn đội hình thì rất khó khăn nhưng mục tiêu cuối cùng của đội vẫn là 3 điểm”.

Lựa chọn nhân sự đúng là bài toán rất khó với ông Yomoda. Tân binh của J.League mua đến 20 cầu thủ trong ký chuyển nhượng trước mùa giải.

Yokohama có sự xáo trộn rất lớn về nhân sự và Công Phượng cũng chỉ là người mới, anh phải thể hiện nhiều hơn hẳn những cái tên đã khẳng định được mình.

Yokohama FC cũng có đến 6 cầu thủ người Brazil, đa phần trong số đó có thể thi đấu ở các vị trí trên hàng công. Đây là bất lợi lớn với Công Phượng.

Tuy không sở hữu những ngôi sao ngoại tốt nhất nhưng các ngoại binh của Yokohoma hẳn nhiên vẫn có sự nhỉnh hơn ngoại binh tại V.League.

Có nhiều nguyên nhân khiến Công Phượng ít có cơ hội ra sân. Ảnh: Yokohama
Có nhiều nguyên nhân khiến Công Phượng ít có cơ hội ra sân. Ảnh: Yokohama

Ngoài ra, quy định về việc chỉ được đăng ký 7 cầu thủ dự bị của ban tổ chức J.League cũng là rào cản lớn. Không dễ để Công Phượng có thể cạnh tranh với 12 người còn lại và chen chân vào đội hình được đăng ký thi đấu.

Rõ ràng, khó khăn khi đến Nhật Bản ở tuổi 20 và tuổi 28 của Công Phượng không giảm đi là bao.

Anh cần phải thể hiện nhiều hơn nữa để có cơ hội ra sân rồi mới tính đến việc bùng nổ ở J.League 1 như kỳ vọng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng ít cơ hội ra sân tại J.League và những nỗi lo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO