Công Phượng ghi bàn, HA Gia Lai vẫn để thua CLB TPHCM trên sân nhà

09/10/2022 20:29

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng HA Gia Lai lại thi đấu rất rời rạc, trước khi để thua 1-2 CLB TPHCM vòng 18 V-League 2022.

Đội hình xuất của HA Gia Lai trước CLB TPHCM ở vòng 18 Night Wolf V-League 2022 gây bất ngờ cho nhiều người, 3 trụ cột ở hàng thủ của đội bóng phố núi gồm thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, hậu vệ phải Vũ Văn Thanh và hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy đều không đá từ đầu, dù họ có tên trong danh sách đăng ký.

Chính những sự thiếu vắng này khiến cho khâu phòng ngự của HA Gia Lai bất ổn trong suốt trận. Phút 18, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson của CLB TPHCM dễ dàng lướt qua các hậu vệ của HA Gia Lai, trước khi xỉa bóng trong thế đối mặt với thủ môn Dương Văn Lợi, nhưng bóng đi sạt cột dọc.

Ở đầu sân bên kia, HA Gia Lai không thiếu cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công.

Công Phượng ghi bàn, HA Gia Lai vẫn để thua CLB TPHCM trên sân nhà - 1

Bàn thắng của Công Phượng không đủ để giúp HA Gia Lai tránh được thất bại (Ảnh: HA Gia Lai).

Phút 22, ngoại binh Bruno Da Silva bật cao hơn hàng thủ TPHCM, đánh đầu khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng bó tay, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Liên tiếp chỉ trong vài chục giây của phút 32, HA Gia Lai tung ra hai pha dứt điểm đầy uy lực, nhưng đều bị thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB TPHCM ngăn chặn.

Đầu tiên, Minh Vương sút bóng ngay trên vạch 16m50, thủ môn Bùi Tiến Dũng tung người đẩy bóng ra. Tiếp đó, bóng đến chân tiền đạo ngoại Washington Brandao, cầu thủ này sút tiếp từ khoảng 16m, nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng một lần nữa đổ người cản phá.

Đầu hiệp hai, HA Gia Lai lại có tiếp cơ hội. Phút 48, Minh Vương tạt bóng rất chuẩn từ cánh trái, tiền đạo ngoại Bruno lại có pha đánh đầu trong thế không người kèm, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Chơi rất hứng khởi trong khoảng thời gian nói trên, nhưng HA Gia Lai lại bất ngờ để thủng lưới liên tục từ những tình huống tưởng như không có gì nguy hiểm.

Công Phượng ghi bàn, HA Gia Lai vẫn để thua CLB TPHCM trên sân nhà - 2

CLB TPHCM có chiến thắng quý giá để tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng (Ảnh: HA Gia Lai).

Phút 54, đón bóng bật ra từ hàng thủ HA Gia Lai, Hoàng Thịnh bên phía CLB TPHCM tung cú sút từ khoảng 20m, thủ môn Dương Văn Lợi thiếu cảnh giác khiến cho anh không kịp phản xạ, rồi bất lực nhìn bóng bay vào lưới: 1-0 cho CLB TPHCM.

Tiếp đó, phút 57, hàng thủ HA Gia Lai dâng lên quá cao, nên chỉ cần một đường chuyền đơn giản từ giữa sân, CLB TPHCM đã đưa bóng cho ngoại binh Conroy tiến đến rất gần khu vực 16m50 của đội chủ nhà.

Sau một động tác kéo bóng vượt qua tầm khống chế của trung vệ Mauricio bên phía HA Gia Lai, Conroy không mấy khó khăn để dứt điểm chéo góc từ khoảng cách 18m, đánh bại thủ môn Dương Văn Lợi, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB TPHCM.

Mãi đến phút 73, HA Gia Lai mới tìm được bàn thu ngắn cách biệt, do công của chân sút nổi tiếng Nguyễn Công Phượng.

Trong tình huống này, thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng, anh xuất tướng khá xa khu vực 16m50 của đội nhà, để Văn Toàn thoải mái tâng bóng qua đầu thủ thành này, rồi Công Phượng băng xuống nhận bóng, dứt điểm vào khung thành bỏ ngỏ: 1-2 cho đội bóng của HLV Kiatisuk.

Dù vậy, đấy là tất cả những gì HA Gia Lai làm được trong trận đấu này. Không có bàn thắng nào được ghi thêm ở phần thời gian còn lại, CLB TPHCM thắng chung cuộc 2-1. Chiến thắng vừa nêu giúp cho đội bóng của tân HLV Vũ Tiến Thành có 16 điểm, vọt lên trên Sài Gòn FC, trả lại vị trí cuối bảng Night Wolf V-League 2022 cho đối thủ cùng thành phố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng ghi bàn, HA Gia Lai vẫn để thua CLB TPHCM trên sân nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO