Công nhân thời vụ được hỗ trợ 50% tham gia BHXH tự nguyện

Nguyễn Huệ| 21/12/2021 14:47

Từ khi có chính sách BHXH tự nguyện, lãnh đạo Công ty lên danh sách, vận động công nhận thời vụ tham gia, doanh nghiệp hỗ trợ 50%.

Trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Xiển – Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Minh cho hay, lực lượng sản xuất trực tiếp của công ty là gần 100 người gồm cán bộ, công nhân, nhân viên, lao động thời vụ. 100% người lao động của doanh nghiệp được đóng bảo hiểm. Trong đó, lao động thời vụ tham gia BHXH tự nguyện, công ty sẽ chi trả 50% phí đóng.

Công nhân thời vụ được hỗ trợ 50% tham gia BHXH tự nguyện - 1

Ông Nguyễn Văn Xiển – Giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Minh (Hải Phòng)

Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Minh ra đời từ năm 2013, chuyên sản xuất gia vị thực phẩm. Từ khi thành lập tới nay, công ty luôn đóng bảo hiểm đầy đủ cho người lao động.

BHXH tự nguyện là chính sách nhân văn, người dân dù không có việc làm nhưng khi tham gia đủ năm thì lúc về già vẫn được hưởng lương hưu. Khi nắm bắt được chính sách này, chúng tôi lên danh sách và hỗ trợ đóng cho tất cả công nhân thời vụ đang làm việc tại công ty.

Nhưng nhiều người dân luôn nghĩ tới lợi nhuận trước mắt, không nghĩ được lâu dài, bỗng chốc đóng BHXH tự nguyện, họ chưa thể đồng ý ngay. Chúng tôi cũng phải vất vả vận động một số lao động thời vụ, phân tích những ưu điểm của loại hình bảo hiểm này để họ thấy được tính ưu việt mà loại hình bảo hiểm này mang lại. Chúng tôi thậm chí mời cả BHXH quận Hải An (Hải Phòng) tới trực tiếp tuyên truyền tại Công ty”, ông Xiển nói.

Những sự kết hợp tích cực đó đã tạo niềm tin cho người lao động. Tất cả lao động thời vụ tại công ty đã đồng tình tham gia BHXH tự nguyện.

Công nhân thời vụ được hỗ trợ 50% tham gia BHXH tự nguyện - 2

Người lao động thời vụ tham gia BHXH tự nguyện, công ty sẽ chi trả 50% phí đóng.

Ông Xiển hiện đang là Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt Hải Phòng. Cộng đồng này có sự tham gia của trên 100 người là giám đốc các doanh nghiệp tại TP Hải Phòng.

Từ kinh nghiệm thực tiễn của Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Minh, ông Xiển mong muốn, tất cả cán bộ, công nhân tại các doanh nghiệp trong Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt Hải Phòng đều được đóng BHXH.

Tôi cũng muốn một buổi nào đó mời cán bộ BHXH TP Hải Phòng tới tuyên truyền, triển khai cho tất cả các doanh nghiệp trong Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt Hải Phòng để đóng bảo hiểm được cho 100% người lao động”, ông Xiển nhấn mạnh.

Làm việc tại Công ty 5 năm, bà Đoàn Thị Huệ (SN 1972) rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm từ ông Nguyễn Văn Xiển nói riêng, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Minh nói chung đã động viên bà tham gia BHXH tự nguyện.

Công ty đóng cho chúng tôi 50%, số còn lại chúng tôi tự đóng. Mỗi năm, công ty mua thêm cho người lao động như chúng tôi thẻ BHYT để mọi người an tâm làm việc và được chăm sóc sức khoẻ tốt nhất.

Tham gia BHXH tự nguyện, tôi thấy bản thân mình được chia sẻ, khi về già được hưởng lương hưu, đỡ phần gánh nặng kinh tế cho con cháu”, bà Huệ chia sẻ.

Ông Nguyễn Trân Nghĩa (SN 1977) – công nhân công ty cũng hàng tháng bỏ ra 400 nghìn đồng tham gia BHXH tự nguyện, công ty hỗ trợ 400 nghìn đồng. Những ngày tháng này, ông luôn làm việc với tâm trạng thoải mái nhất. Bởi, khi về hưu, không đủ sức lao động, ông vẫn có lương hưu để đảm bảo cuộc sống lúc tuổi già.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nhân thời vụ được hỗ trợ 50% tham gia BHXH tự nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO