Công nhân Samsung tiếp xúc với mức độ bức xạ cao hơn 188 lần giới hạn an toàn

28/08/2024 19:03

Kết quả nghiên cứu về sự cố bức xạ tại cơ sở Giheung cho thấy 2 công nhân đã tiếp xúc với liều bức xạ lần lượt là 94 sieverts (Sv) và 28 Sv, cao hơn giới hạn cho phép tới 188 lần.

Ủy ban An toàn và An ninh hạt nhân Hàn Quốc (NSSC) công bố những phát hiện về sự cố phơi nhiễm bức xạ tại cơ sở Giheung trước một ủy ban của Quốc hội ngày 26/8. (Nguồn: The Chosun Daily)
Ủy ban An toàn và An ninh hạt nhân Hàn Quốc (NSSC) công bố những phát hiện về sự cố phơi nhiễm bức xạ tại cơ sở Giheung trước một ủy ban của Quốc hội ngày 26/8. (Nguồn: The Chosun Daily)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả nghiên cứu được công bố gần đây tại Hàn Quốc cho thấy sự cố phơi nhiễm bức xạ tại cơ sở Giheung của tập đoàn điện tử Samsung Electronics ở Hàn Quốc đã bộc lộ những lỗ hổng lớn về an toàn khi các công nhân phải tiếp xúc với mức bức xạ cao hơn giới hạn cho phép tới 188 lần.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của sự cố này. Các cuộc điều tra cho thấy không có quy trình bất thường nào được thực hiện tại thời điểm xảy ra sự cố, khiến nhà chức trách phải phân tích hồ sơ bảo trì và nhật ký sử dụng thiết bị trong 3 năm qua.

Hôm 26/8, Ủy ban An toàn và An ninh hạt nhân Hàn Quốc (NSSC) đã công bố những phát hiện của mình trước một ủy ban của Quốc hội.

Báo cáo nêu chi tiết các tình huống của sự cố trên và nêu tóm tắt kết quả của cuộc điều tra đang diễn ra, theo đó 2 công nhân liên quan đến sự cố này đã tiếp xúc với liều bức xạ lần lượt là 94 sieverts (Sv) và 28 Sv.

Sự cố xảy ra khi những công nhân trên đang kiểm tra độ dày của các lớp hóa chất trên các tấm bán dẫn. Thiết bị kiểm tra mà họ sử dụng đã bị trục trặc và liên tục phát ra bức xạ thay vì tự động tắt chức năng này sau khi được mở.

Sau sự cố nêu trên, NSSC bắt đầu điều tra nguyên nhân và cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho những công nhân bị ảnh hưởng.

Các xét nghiệm ban đầu vào tháng Năm và tháng Sáu, bao gồm xét nghiệm máu và nhiễm sắc thể, không cho thấy vấn đề về sức khỏe tức thời nào đối với những công nhân trên, nhưng các đánh giá và mô phỏng sau đó chỉ ra rằng họ đã tiếp xúc với mức độ bức xạ cao hơn 188 lần và 56 lần so với giới hạn an toàn hằng năm là 0,5 Sv.

Thời gian tới, NSSC có kế hoạch tiến hành kiểm tra liên tục việc quản lý thiết bị bức xạ và các hoạt động an toàn trên toàn bộ Cơ sở Giheung để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn pháp lý.

Một báo cáo toàn diện, bao gồm kết quả kiểm tra và các biện pháp ngăn ngừa các sự cố trong tương lai, dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng Chín tới./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nhân Samsung tiếp xúc với mức độ bức xạ cao hơn 188 lần giới hạn an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO