Công nhân hoảng hốt bỏ chạy khi đào trúng bom "khủng"

Tiến Thành| 03/03/2022 09:56

Trong lúc đang đào đất, công nhân lái máy xúc bất ngờ va vào một vật thể kim loại, qua kiểm tra mới tá hỏa phát hiện đó là một quả bom còn sót lại sau chiến tranh.

Ngày 3/3, nhóm cố vấn bom mìn (MAG) cho biết, thực hiện yêu cầu từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, đội rà phá bom mìn của MAG vừa tiến hành tiếp cận và xử lý an toàn một quả bom lớn sót lại sau chiến tranh.

Quả bom được anh Đặng Ngọc Hợp, công nhân lái máy xúc phát hiện trong quá trình dùng máy đào đất tại địa bàn thôn Trường Giang, xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy. Quả bom nằm trong lòng đất với độ sâu 50 cm và được phát hiện khi bị gàu máy xúc va phải.

"Khi nhận ra đó là một quả bom, tôi sợ quá vội vàng tắt máy, tạm dừng công việc và chạy ra nơi khác. Sau đó tôi đã báo cho cơ quan chức năng, rất may quả bom này không phát nổ khi tôi đào trúng", anh Hợp kể lại.

Công nhân hoảng hốt bỏ chạy khi đào trúng bom khủng - 1

Quả bom vừa được phát hiện tại Quảng Bình (Ảnh: MAG).

Nhận được tin báo, đội rà phá bom mìn của MAG tại Quảng Bình đã kịp thời đến thôn Trường Giang, xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy cùng phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án xử lý quả bom.

Sau khi khảo sát kỹ lưỡng, các chuyên gia đánh giá quả bom đủ điều kiện an toàn để di chuyển. Đội rà phá bom mìn tại Quảng Bình đã tiến hành xử lý, đưa quả bom lên xe tải và chuyển đến khu vực lưu kho theo quy định, chờ hủy nổ tập trung an toàn.

Được biết, đây là quả bom lớn thứ năm được đội rà phá bom mìn tại Quảng Bình thuộc nhóm cố vấn bom mìn xử lý thành công tại địa phương từ đầu năm 2022 đến nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nhân hoảng hốt bỏ chạy khi đào trúng bom "khủng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO