Công nhân hạ cây sưa nhưng không nói, chủ nhà tưởng trộm báo công an

Hoài Sơn| 29/11/2023 20:12

Một số công nhân thuộc công ty chăm sóc cây ở Đà Nẵng đã cắt hạ một cây sưa nhưng không báo với chủ nhà. Chủ nhà tưởng cây bị trộm nên trình báo công an.

Ngày 29/11, Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, đã mời chủ cây sưa cùng đại diện nhóm người cắt hạ cây tại số nhà 56 Nguyễn Khắc Nhu lên làm việc.

Trước đó, công an phường này nhận được phản ánh của chủ nhà số 56 Nguyễn Khắc Nhu về việc một cây sưa trồng trước nhà bị một nhóm người lạ cắt hạ nhưng không được thông báo.

Công nhân hạ cây sưa nhưng không nói, chủ nhà tưởng trộm báo công an - 1

Gốc cây sưa bị cắt tại số nhà 56 Nguyễn Khắc Nhu, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (Ảnh: Hoài Sơn).

Chủ nhà cho hay, cây sưa được mua với giá 5 triệu đồng và trồng năm 2015. Chiều 27/11, chị không được báo về việc cắt hạ cây xanh này. Khi phát hiện cây bị cắt hạ, chị đã trình báo công an.

Qua tra soát, Công an phường Hòa Khánh Nam xác định, ngày 27/11, một số công nhân của công ty TNHH Phước Lý Xanh thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng.

Nhóm này khi đến trước số nhà trên thì phát hiện cây xanh cao khoảng 8m, có dấu hiệu khô, rụng lá nên công nhân đã chụp ảnh gửi về Giám đốc công ty và được đồng ý cho cắt hạ cây, chở thân cây về tập kết tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang).

Khi biết được việc công nhân chưa liên hệ làm việc với tổ dân phố, chủ nhà đã cắt hạ cây, chiều 28/11, Giám đốc công ty đã đến liên hệ chủ nhà để nhổ gốc cây đã cắt hạ và trồng cây thay thế.

Tại trụ sở công an phường, công ty nhận thấy thực hiện việc cưa, cắt cây xanh trước số nhà trên là chưa đúng quy trình. Hai bên đã thống nhất thỏa thuận với nhau về cách khắc phục hậu quả.

Ông Phạm Phú Dũng, Giám đốc công ty TNHH Phước Lý Xanh, thừa nhận có xảy ra vụ việc trên và cho hay, hai bên đã có thỏa thuận đền bù 12 triệu đồng tiền cây và công chăm sóc.

"Công ty cũng nhận sai sót trong việc không thông báo với chủ nhà về việc cắt hạ cây xanh", ông Dũng nói và cho hay lúc công nhân đến đốn cây có qua Tổ trưởng tổ dân phố xin phép cắt cây nhưng tổ trưởng không có ở nhà.

Ông Dũng giải thích rằng, trong trường hợp này, nếu chủ nhà không có ở nhà thì công nhân có thể tạm dừng, nhưng theo lộ trình cắt tỉa cây xanh phòng chống bão, cắt hạ cây sâu bệnh thì công nhân cũng tranh thủ làm để kịp tiến độ, từ đó xảy ra vụ việc ngoài ý muốn trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nhân hạ cây sưa nhưng không nói, chủ nhà tưởng trộm báo công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO