Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM

20/12/2023 14:17

Không kể ngày hay đêm, hàng chục kỹ sư và công nhân ở Bình Dương vẫn đang tất bật thi công dự án đường Vành đai 3 TPHCM tại nút giao Bình Chuẩn và cầu Bình Gởi.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 1

Dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương dài hơn 26km, trong đó 15,3km trùng với đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã đưa vào sử dụng với quy mô 6 làn xe. Đoạn còn lại gần 11km được Bình Dương gấp rút triển khai xây dựng.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 2

Cầu Bình Gởi có quy mô dự kiến 665 tỷ đồng do tỉnh Bình Dương xây dựng, nhưng có khoảng 700m mặt bằng thuộc địa phận TPHCM. Nút giao Bình Chuẩn có quy mô dự kiến 571 tỷ đồng.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 3

Dưới thời tiết khắc nghiệt, công nhân tại cầu Bình Gởi phải bịt kín để làm việc. Việc này tránh được nắng nóng và tia lửa bắn vào người khi hàn sắt.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 4

Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng tại cầu Bình Gởi đạt trên 70%. Chủ đầu tư tiếp tục vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ của dự án.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 5

Hiện có 10 kỹ sư và 40 công nhân, chia ca để thi công 24/24 tại cầu Bình Gởi.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 6

Cốt thép cọc khoan nhồi được các công nhân hàn xì tỉ mỉ dưới sự giám sát của kỹ sư, trước khi sử dụng đổ bê tông.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 7

Tại nút giao Bình Chuẩn, đơn vị thi công đang khẩn trương làm việc để kịp tiến độ. Theo đó, công tác giải phóng mặt bằng tại đây đạt khoảng 90%.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 8

Công nhân chia thành nhiều đội khác nhau. Có đội triển khai làm cọc nhồi, đội khác làm mặt bằng để thi công hạng mục nền đường, cống thoát nước.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 9

Dù thời tiết khắc nghiệt nhưng các công nhân vẫn cố gắng làm việc để đảm bảo tiến độ dự án. Dự án đã khởi công được gói thầu XL02, XL04 trong tháng 8/2023. Phấn đấu khởi công 2 gói thầu còn lại trong năm 2023. Công tác giải phóng mặt bằng các gói thầu khởi công trước, đảm bảo tối thiểu 70% mặt bằng xây dựng trước khi khởi công theo quy định.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 10

Theo đánh giá của Ban quản lý, tiến độ thực hiện các dự án thành phần trên địa bàn tỉnh Bình Dương cơ bản đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ.

Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM - 11

Sơ đồ Vành đai 3 TPHCM đi qua Bình Dương (Đồ họa: Ngà Trịnh).

Vành đai 3 TPHCM đi qua 4 tỉnh gồm: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Trước đó, ngày 29/6, tỉnh Bình Dương đã làm lễ động thổ nút giao Bình Chuẩn, nằm trong dự án đường Vành đai 3 TPHCM. Nút giao này có quy mô dự kiến 571 tỷ và được xem là nút giao quan trọng của dự án. Vành đai 3 khi hoàn thành sẽ kết nối 5 tuyến cao tốc tạo liên kết cho cả vùng, gồm: TPHCM - Trung Lương, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, TPHCM - Mộc Bài và TPHCM - Chơn Thành

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nhân Bình Dương ngày đêm tất bật trên dự án đường Vành đai 3 TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO