Vừa qua, Ban Quản lý Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) thuộc Bộ GD&ĐT đã tổ chức tọa đàm ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên.
Tại đây, nhiều chuyên gia đã khẳng định vai trò không thể thiếu của công nghệ thông tin (CNTT) trong qúa trình bồi dưỡng giáo viên chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới.
Theo PGS.TS. Tống Xuân Tám - Trưởng khoa Sinh học (ĐH Sư phạm TP.HCM), ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học cần thiết đòi hỏi phải xây dựng hệ thống phát triển liên tục.
Theo cô Nguyễn Thị Huệ - giáo viên Lịch sử trường THPT Nguyễn Trãi (Thái Bình), ứng dụng CNTT trong dạy học phải thành việc tự thân và thành thói quen thì mới nâng cao hơn nữa được chất lượng giáo dục. Trước kia hiểu biết về CNTT chỉ ở mức đơn giản thông thường nhưng hiện nay đòi hỏi giáo viên phải tự tìm tòi phục vụ dạy học cho hiệu quả.
Các diễn giả nhận định CNTT giúp việc tìm hiểu kiến thức đơn giản, giúp giáo viên phát triển thông tin đa chiều, tối ưu thời gian và tiết kiệm không gian. Bên cạnh đó, ứng dụng CNTT có vai trò quan trọng trong bồi dưỡng năng lực giáo viên để tránh tụt hậu.