Công nghệ Text To Voice: Kỷ nguyên mới trong cách tiếp cận thông tin

T/H| 01/03/2024 08:30

Sự phát triển của công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói Text To Voice đang dần phá vỡ những rào cản trong cách chúng ta tiếp cận nội dung số. Nhờ đó mà việc tiếp cận thông tin trở nên dễ dàng và toàn diện hơn rất nhiều, đặc biệt là đối với người khiếm thị.

Yếu tố thúc đẩy cuộc cách mạng công nghệ giọng đọc nhân tạo

Hơn một tỷ người trên thế giới bị khiếm khuyết ảnh hưởng đến khả năng truy cập hoặc đọc thông tin trên các trang web. Theo WHO, cứ 25 người thì có một người bị mù hoặc khiếm thị, cứ 10 người thì có 1 người mắc chứng khó đọc và hàng triệu người khác là người cao tuổi.

Vấn đề liên quan đến khả năng tiếp cận đang gây khó khăn cho phần lớn các tổ chức và doanh nghiệp. Một nghiên cứu của WebAIM cho thấy 98% trong số hơn 1 triệu trang web của các công ty lớn và nhỏ không đáp ứng được các yêu cầu khuyến cáo về khả năng truy cập website cho người khuyết tật.

Khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin của người khiếm thị

Bên cạnh đó sự tiện lợi vô song cũng là yếu tố tác động đến sự phát triển của công nghệ giọng nói. Thao tác gõ bàn phím để tìm kiếm và đọc nội dung trên các thiết bị di động màn hình vừa và nhỏ thường mất khá nhiều thời gian và gây khó chịu cho người đọc. Với sự ra đời của công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, người dùng sẽ được trải nghiệm tiếp cận thông tin dễ dàng, rảnh tay và đa nhiệm hơn rất nhiều.

Cùng với đó là sự tiến bộ của AI, học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Các công nghệ này có khả năng phân tích cảm xúc và hiểu ngữ cảnh chung đã có những tác động không nhỏ đến cuộc cách mạng công nghệ giọng nói.

Công nghệ Text to Voice và kỷ nguyên tương tác mới

Thông tin và giao tiếp là những khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Công nghệ Text to Voice đang góp phần thay đổi cuộc chơi, phá vỡ những rào cản, thúc đẩy sự hòa nhập, trao quyền và "cách mạng hóa" khả năng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn với mọi người, đặc biệt là những người bị khiếm thị.

Công nghệ giọng nói ra đời đã thay đổi cách tiếp cận thông tin hiện nay

Giải pháp chuyển văn bản thành giọng nói Vbee AIVoice Studio chính là giải pháp mang tính toàn diện, mở ra cơ hội và tạo ra sân chơi bình đẳng giúp người khiếm thị tiếp cận thông tin tốt hơn. Giải pháp Text to Speech Voices của Vbee giúp thu hẹp khoảng cách bằng cách đọc to văn bản trên màn hình, giúp những cá nhân này có thể hiểu và tương tác với nội dung trên thiết bị của họ.

Với sự trợ giúp của công nghệ AI xử lý giọng nói của Vbee, giờ đây người khiếm thị có thể thực hiện các tác vụ như đọc tin tức, tiếp cận thông tin... một cách độc lập hơn. Mặt khác, với những người đang tìm kiếm giải pháp thuận tiện để tương tác với nội dung số, Vbee AIVoice giúp tăng cường sự tiện lợi bằng cách cho phép họ thực hiện các tác vụ rảnh tay, tiết kiệm thời gian và công sức trong khi vẫn có thể thực hiện các tác vụ khác.

Cách mạng hóa khả năng tiếp cận thông tin với Vbee AIVoice Studio

Vbee AIVoice Studio ban đầu được thiết kế với mục đích là công cụ hỗ trợ người khiếm thị và những người gặp khó khăn trong việc đọc. Phần mềm được hỗ trợ bởi AI và công nghệ AI Voice Generator tiên tiến có khả năng đọc to nội dung kỹ thuật số (trang web, email, tài liệu và sách điện tử), giúp các cá nhân tiếp nhận thông tin mà không cần phải dựa vào tín hiệu thị giác.

Vbee AIVoice với kho giọng đọc nhân tạo giúp người đọc tiếp nhận thông tin nhanh chóng

Về cơ bản, giải pháp của Vbee cho phép những người khiếm thị truy cập và tiếp cận nhiều nguồn tài nguyên, thông tin... mà trước đây vốn là những thách thức mà họ khó có thể thực hiện và tận hưởng nhiều tính năng nâng cao hơn nữa.

Đặc biệt, bằng cách tận dụng sức mạnh của công nghệ giọng nói, nền tảng cho phép mọi người truy cập thông tin, làm việc đa nhiệm và điều hướng thế giới kỹ thuật số dễ dàng và độc lập hơn, giảm sự phụ thuộc vào màn hình.

Phá vỡ những rào cản về cách tiếp nhận và xử lý thông tin, giải pháp Text to Voice của Vbee trao quyền cho tất cả mọi người truy cập nội dung số một cách độc lập và tạo ra sân chơi bình đẳng. Với những tiến bộ không ngừng, Vbee Conversational AI Ecosystem hứa hẹn sẽ nâng cao khả năng tiếp cận thông tin và tính hòa nhập cho mọi người trong tương lai.

Thông tin liên hệ:
Vbee AIVoice Studio - Công cụ chuyển văn bản thành giọng nói (Text To Speech)

● Điện thoại: 0249 999 3399 - 0901 533 799
● Website: vbee.vn
● Email: contact@vbee.ai
● Địa chỉ: Tầng 15 tòa Ngọc Khánh Plaza, Số 1 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội

Bài liên quan
  • Biến văn bản thành giọng nói với Vbee AIVoice
    Với ưu thế tối ưu hoá vượt trội, công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Là nền tảng tiên phong ứng dụng công nghệ giọng nói nhân tạo tại Việt Nam, Vbee AIVoice đã góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong nhiều lĩnh vực.‏
  • Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh
    CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ Text To Voice: Kỷ nguyên mới trong cách tiếp cận thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO