BMW đối diện khoản thiệt hại 1 tỷ USD khi triệu hồi hơn 1,53 triệu xe trên toàn cầu; Pin thể rắn của Mercedes-Benz sẽ tăng tầm hoạt động xe điện thêm 80%
Một làn sóng mới đang đến với thị trường ô tô Việt Nam khi BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, chính thức ra mắt thương hiệu, đồng thời giới thiệu các mẫu xe điện tiên tiến tại Việt Nam.
Theo dữ liệu hải quan mới nhất, lượng chip xuất khẩu trung bình hằng ngày của Hàn Quốc trong năm nay đã tăng 12,4% so với cùng kỳ, đạt thặng dư thương mại 8 tỷ USD.
Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu mới là tái chế 500.000 tấn rác thải điện tử vào năm 2030, tăng 50% so với năm 2020, đồng thời xem xét thành lập một hội đồng cấp Bộ để thực hiện mục tiêu này.
Đa phần các mẫu xe điện hiện nay chỉ đi được từ 400-700 km mỗi lần sạc. Nhờ công nghệ pin mới, các mẫu xe điện Trung Quốc tương lai có thể đi được 1.000-2.000km mỗi lần sạc.
Công ty Talent của Trung Quốc cho biết mẫu thử pin thể rắn của họ có mật độ năng lượng 720Wh/kg, cao gấp đôi mức của pin bán thể rắn do WeLion vốn sẽ giúp các mẫu xe điện có tầm hoạt động tới 1.000km.
Mặc dù việc sản xuất pin khiến xe điện phải gánh chịu các khoản phí môi trường ban đầu nhưng trong suốt vòng đời, xe điện đã cắt giảm đáng kể lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Hãng xe điện Trung Quốc BYD đang nổi lên như một đối thủ mạnh của CATL - nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới, với mục tiêu giành thị phần cao nhất trong lĩnh vực pin LFP giá rẻ.
Mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng xe điện hoàn toàn có thể trở thành những sát thủ thầm lặng trên chiến trường, nếu có thể khắc phục những hạn chế liên quan công nghệ pin.