Tính năng Âm thanh trực tiếp mới của Facebook là một bản sao của Clubhouse

Tuấn Anh| 24/03/2021 16:07

Việt BáoFacebook đang phát triển tính năng Live Audio (Âm thanh trực tiếp) để cạnh tranh với mạng xã hội âm thanh Clubhouse.

Vào tháng 2, đã có thông tin Facebook hợp tác với đối thủ cạnh tranh của Clubhouse, mạng xã hội hoàn toàn dựa trên âm thanh đang được rất nhiều người chú ý gần đây. Giờ đây, cuối cùng chúng ta cũng có thể có cái nhìn đầu tiên về tính năng nội bộ được gọi là Live Audio (Âm thanh trực tiếp) của Facebook, tính năng được xem là một bản sao của Clubhouse.

Nhà phát triển và kỹ sư đảo ngược Alessandro Paluzzi đã tìm ra cách kích hoạt tính năng mới trong ứng dụng di động của Facebook, tính năng này hiện vẫn bị ẩn với người dùng thông thường. Các hình ảnh đã được chia sẻ bởi trang TechCrunch, trong đó cũng nêu chi tiết cách thức hoạt động của tính năng này - ít nhất là dựa trên phiên bản nội bộ của nó.

Tính năng âm thanh sẽ được tích hợp vào Messenger Rooms, một nền tảng của Facebook tương tự như tính năng Zoom với các cuộc trò chuyện âm thanh và video. Người dùng sẽ sớm tìm thấy tùy chọn để bắt đầu chương trình phát Âm thanh trực tiếp cho phép họ nghe những gì bạn đang nói trong phòng, tương tự như Clubhouse và Twitter Spaces.

Sau khi phòng Âm thanh trực tiếp được tạo, người dùng có thể mời những người dùng khác tham gia cuộc trò chuyện thông qua bài đăng trên Facebook, tin nhắn trực tiếp trên Messenger hoặc bằng cách chia sẻ liên kết công khai. Ảnh hồ sơ của những người dùng trong phòng đó được hiển thị dưới dạng hình tròn và chúng sẽ được phân tách giữa những người phát biểu, những người được theo dõi bởi người nói và những người khác, giống như Clubhouse.

Như Paluzzi đã chỉ ra, đây chỉ là một giao diện chưa hoàn thiện, thậm chí không hoạt động vào thời điểm này, vì vậy chúng tôi không thể nói rằng tính năng Âm thanh trực tiếp sẽ trông giống như thế này trong phiên bản cuối cùng của nó. Tuy nhiên, không thể không so sánh nó với Clubhouse vì Facebook dường như đang lấy hết cảm hứng từ đối thủ mới của mình.

Facebook không đơn độc khi phát triển một nền tảng âm thanh mới để cạnh tranh với Clubhouse. Twitter đã mở rộng tính năng Spaces cho nhiều người dùng hơn với kế hoạch cung cấp tính năng này cho tất cả mọi người bắt đầu từ tháng 4.

Clubhouse đã vượt qua con số 8 triệu lượt tải xuống trên App Store vào tháng trước, vì vậy, các công ty khác sẽ cố gắng tiếp cận đối tượng này vì dường như hiện có một sự quan tâm rất lớn đến các ứng dụng âm thanh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tính năng Âm thanh trực tiếp mới của Facebook là một bản sao của Clubhouse
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO