Tin đồn: Người dùng iPhone sắp ghi âm được cuộc gọi

10/06/2020 10:24

Apple dự định sẽ công bố iOS 14 trong mùa thu năm nay. Và dù công ty đang cố giữ kín mọi chi tiết về bản cập nhật hệ điều hành mới này, thế nhưng, chính những bản dựng rò rỉ đã cho chúng ta thấy các tính năng sắp tới có trên iOS 14.

iOS 14 có thể cho phép người dùng iPhone ghi âm cuộc gọi

Theo nguồn tin từ trang ITHome, một trong những tính năng bất ngờ nhất có trên iOS 14 đó chính là khả năng ghi âm cuộc gọi.

Rõ ràng, với một công ty như Apple, việc tích hợp tính năng này sẽ khiến chúng ta có nhiều hoài nghi về độ tin cậy của thông tin. Thực tế, một ảnh chụp màn hình được đăng kèm trong nguồn tin đã gợi ý rằng, phiên bản đầu tiên của tính năng này đã được triển khai trong một bản dựng iOS 14.

Tính năng mới này có tên là "Phone and Facetime Calls". Theo mô tả mà Apple thêm vào ứng dụng Settings, tính năng này "cho phép ghi lại tất cả các cuộc gọi đến và đi trên thiết bị".

iOS 14 có thể cho phép người dùng iPhone ghi âm cuộc gọi

Không cần phải nói, ghi âm cuộc gọi có thể không hợp pháp tại một số đất nước và chính Apple cũng đã cố gắng ngăn chặn mọi vấn đề có thể gây ra từ việc bổ sung tính năng này.

Thế nên, bản cập nhật này cũng đi kèm với một cảnh báo trong màn hình thiết lập, nhấn mạnh chính người dùng sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc ghi âm cuộc gọi này.

"Bạn thừa nhận và đồng ý chịu trách nhiệm thông báo cho tất cả các bên trong cuộc gọi rằng nó đang được ghi âm và chấp nhận bạn sẽ tuân thủ tất cả các luật hiện hành trong phạm vi quyền hạn đối với việc ghi âm cuộc gọi khi Audio Call Recording được bật", cảnh báo này viết.

Hiện tại, người dùng iPhone có thể ghi âm cuộc gọi nhưng phải sử dụng các ứng dụng bên thứ ba. Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi liệu Apple có thực sự muốn cung cấp một chức năng như vậy trong hệ điều hành hay không.

Dự kiến, iOS 14 sẽ xuất hiện vào tháng 9 năm nay. Dẫu vậy, một bản dựng preview ban đầu sẽ được Apple tung ra tại sự kiện WWDC diễn ra vào cuối tháng này.

Minh Hùng theo Softpedia

  • Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh
    CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin đồn: Người dùng iPhone sắp ghi âm được cuộc gọi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO