Qualcomm công bố nền tảng di động Snapdragon 768G mới

Tuấn Anh| 11/05/2020 17:32

Việt BáoSnapdragon 768G mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời và nhân rộng 5G ra toàn cầu.

Qualcomm Technologies, Inc. vừa công bố Nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 768G, thế hệ tiếp theo của Snapdragon 765G. Được tích hợp mạng 5G và AI cùng các tính năng chọn lọc của Qualcomm Snapdragon Elite Gaming, Snapdragon 768G sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm chơi game chân thực và thông minh hơn nhiều so với nền tảng thế hệ trước.

Ông Kedar Kondap, Phó Chủ tịch, Quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc., chia sẻ: “Chúng tôi có vị thế khác biệt để có thể góp phần tăng tốc việc thương mại hóa 5G và Snapdragon 768G là một ví dụ về cách mà Qualcomm tiếp tục nhanh chóng cung cấp các giải pháp để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng của chúng tôi, các công ty OEM. Danh mục đầu tư mở rộng của chúng tôi có khả năng giúp 5G có thể tiếp cận được tới hàng tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới.”

Snapdragon 768G cung cấp các cải tiến hiệu suất nâng cao so với Snapdragon 765G:

- Xung nhịp lõi Prime Qualcomm Kryo 475 CPU tốc độ lên tới 2,8 GHz (được cải thiện từ 2,4 GHz).

- GPU Qualcomm Adreno 620 giúp tăng hiệu suất lên tới 15%.

- Hỗ trợ Trình điều khiển GPU có thể cập nhật Adreno.

Ngoài những cải tiến về hiệu năng, Snapdragon 768G mang tới trải nghiệm chơi game vượt trội, kết nối 5G và khả năng đa camera thông minh, đồng thời duy trì tuổi thọ pin điện thoại. Snapdragon 768G cũng có sự kết nối và tương thích phần mềm với Snapdragon 765 và 765G.

Chơi game nhập vai: Snapdragon 768G cung cấp một số tính năng chọn lọc của Snapdragon Elite Gaming để mở rộng và tối ưu hóa giúp trò chơi mượt mà hơn. Đồng thời, những cải thiện chi tiết với màu sắc với HDR 10 bit còn mang đến một trải nghiệm vượt trội khi chơi game bằng điện thoại thông minh. Đây là nền tảng di động series 7 đầu tiên hỗ trợ GPU cập nhật Trình điều khiển Adreno, cho phép người chơi kiểm soát các cập nhật và cài đặt trình điều khiển GPU của họ để cung cấp mức cao nhất hiển thị hình ảnh trung thực trên các trò chơi yêu thích của họ. Nhờ vào GPU Adreno 620 cải tiến để hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 15% so với Snapdragon 765G và hỗ trợ hiển thị 120Hz, người dùng có thể tận hưởng trò chơi sống động với hiệu suất hàng đầu.

5G toàn cầu đích thực: Được thiết kế riêng để mang lại kết nối 5G đa chế độ vượt trội và phủ sóng toàn cầu như người tiền nhiệm của nó, Snapdragon 768G được trang bị modem Snapdragon X52 5G. Hệ thống Modem-RF hỗ trợ tất cả các vùng chính và dải tần bao gồm 5G mmWave và các chế độ phụ 6 GHz, 5G SA và NSA, TDD và FDD với Chia sẻ phổ động (DSS), chuyển vùng 5G toàn cầu và hỗ trợ nhiều SIM. Hệ thống Modem-RF Snapdragon X52 5G được thiết kế để cung cấp tốc độ tải xuống tối đa nhiều gigabit lên tới 3,7 Gbps và tốc độ tải lên tới 1,6 Gbps, đảm bảo phủ sóng vượt trội cho người dùng trên toàn thế giới trong khi vẫn đảm bảo thời lượng pin cho cả ngày.

Công cụ AI thế hệ thứ 5: Công cụ AI Qualcomm thế hệ thứ 5 mới nhất, kết hợp với Hệ thống Modem-RF X52 5G, nâng cao gần như mọi trải nghiệm di động bao gồm máy ảnh, âm thanh, giọng nói và chơi game. AI Engine của Snapdragon 768G mang đến trải nghiệm di động tinh vi và liền mạch, hỗ trợ các trường hợp sử dụng độc đáo và sáng tạo như dịch thuật thời gian thực và bộ lọc ống kính dựa trên AI cực kỳ mượt mà cho các ứng dụng truyền thông xã hội. Ngoài ra, Qualcomm® Sensing Hub công suất thấp cho phép các thiết bị nhận biết theo ngữ cảnh các lệnh thoại khi sử dụng trợ lý giọng nói AI và có thể tự động xác định nhạc đang phát xung quanh người dùng - mà không gây hao pin quá mức.

Cũng trong hôm nay, Redmi K30 5G Racing Edition được công bố là thiết bị thương mại đầu tiên dựa trên Snapdragon 768G, hỗ trợ chế độ kép 5G SA / NSA, màn hình 120Hz và camera lên đến 64 megapixel.

Để biết thông số kỹ thuật đầy đủ trên Snapdragon 768G, bạn đọc có thể truy cập tại đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm công bố nền tảng di động Snapdragon 768G mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO