Phiên bản Chrome 64-bit cho Android được chờ đợi lâu nay cuối cùng cũng đã xuất đầu lộ diện

05/07/2020 10:28

Dẫu các thiết bị di động 64-bit đã xuất hiện tràn làn trên thị trường, thế nhưng, mãi đến bây giờ, Google mới tung ra phiên bản Chrome 64-bit cho Android. Đây rõ ràng là một thay đổi lớn bởi việc không có các phiên bản 64-bit có thể dẫn đến nhiều vấn đề về bảo mật và hiệu năng.

Phiên bản Chrome 64-bit cho Android được mong ngóng lâu nay cuối cùng cũng đã xuất đầu lộ diện

Theo phát hiện của Android Police, cả Chrome Dev lẫn Chrome Canary (bản phát hành 85 và 86) đều hiển thị 64-bit trong chrome://version. Thử kiểm tra cùng vị trí này, phiên bản Chrome hiện tại chỉ là 32-bit. Thế nên, chắc chắn rằng, những phiên bản tiếp theo sẽ chuyển sang 64-bit.

Dẫu vậy, dường như chỉ có các thiết bị đang chạy Android 10 trở lên mới có thể truy cập vào phiên bản Google Chrome 64-bit. Thế nhiên, nhiều khả năng, những thiết bị không thể cài đặt Android 10 vẫn cần phải sống với phiên bản 32-bit của trình duyệt phổ biến này. Các quy tắc riêng của Google cho biết rằng, mọi ứng dụng cần phải được cập nhật lên 64-bit vào ngày 01/08/2021. Điều đó có nghĩa là chắc chắn, họ sẽ phải cập nhật Chrome cho người dùng, ngoài những thiết bị đã cài đặt Android 10.

Điều thú vị là, một số người dùng xác nhận rằng họ đã thấy phiên bản 64-bit xuất hiện trên Chrome 84. Tuy nhiên, những người khác lại cho biết rằng họ đang sử dụng đúng phiên bản đó nhưng lại thấy 32-bit. Nếu tò mò phiên bản Chrome bạn đang sử dụng, hãy truy cập vào chrome://version và chú ý vào phần có nhãn Google Chrome ở trên cùng.

Cả Chrome Dev và Chrome Canary đều có sẵn trên Google Play Store, thế nên, bất kỳ ai muốn thử nghiệm phiên bản Chrome 64-bit có thể làm điều đó ngay bây giờ. Theo dự kiến, bản stable cho Chrome 85 sẽ được tung ra vào tháng 8.

  • Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh
    CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản Chrome 64-bit cho Android được chờ đợi lâu nay cuối cùng cũng đã xuất đầu lộ diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO