Google Forms sẽ cho phép lưu nháp các biểu mẫu chưa soạn xong

Tuấn Anh| 04/04/2021 17:59

Việt BáoTrước đây, người dùng không thể lưu nháp các biểu mẫu trong Google Forms khi đang soạn dang dở, nhưng giờ đây Google sẽ cho phép bạn thực hiện điều đó.

Trong bối cảnh Covid-19 còn phức tạp, việc đào tạo từ xa ngày càng phổ biến, nhiều cơ sở giáo dục đã chuyển sang sử dụng Google Forms cho các bài kiểm tra, câu đố và các bài tập khác. Google cho biết sẽ sớm bổ sung khả năng lưu nháp các biểu mẫu trong trường hợp người dùng không thể hoàn thành trong một lần nhập liệu.

Với tính năng mới này, bạn sẽ không phải bắt đầu lại từ đầu nếu bạn không thể hoàn thành biểu mẫu hoặc bài kiểm tra trong một lần nhập liệu; hoặc nếu bạn muốn chuyển đổi giữa nhiều thiết bị; hay khi kết nối internet của bạn bị ngắt trước khi câu trả lời của bạn được gửi đi.

Giờ đây, Google sẽ lưu tiến trình người dùng trong Biểu mẫu Google, Bài kiểm tra hoặc Bài tập trắc nghiệm trong Lớp học nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Workspace của mình. Bản nháp sẽ được lưu trong 30 ngày kể từ lần chỉnh sửa cuối cùng của bạn hoặc cho đến khi bạn hoàn thành biểu mẫu.

Bắt đầu từ tuần tới, người dùng của Google Workspace for Education sẽ có quyền truy cập vào tính năng này trong phiên bản beta: Workspace for Education Fundamentals, Education Plus, Education Standard, và Teaching and Learning Upgrade.

Quản trị viên có thể sử dụng biểu mẫu này đăng ký tham gia vào bản beta.

Tất cả người dùng của Google Workspace sẽ có quyền truy cập vào tính năng mới này vào cuối năm nay, nhưng trong giai đoạn thử nghiệm hiện nay, Google sẽ chỉ tự động lưu tiến trình của bạn dưới dạng bản nháp cho người dùng trong miền của bạn khi họ đăng nhập vào tài khoản Google Workspace for Education.

Tính năng mới hiện chưa có sẵn cho: Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard và Enterprise Plus, cũng như các khách hàng của G Suite Basic, Business, Frontline và Nonprofits.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Forms sẽ cho phép lưu nháp các biểu mẫu chưa soạn xong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO